Trong tài liệu nghiên cứu mới nhất mà Apple Insider có được, Strategy Analytics chỉ ra Apple là nhà sản xuất smartphone lợi nhuận nhất thế giới với 8,5 tỷ USD trong quý kết thúc tháng 9/2016. Toàn ngành thu về lợi nhuận 9,4 tỷ USD trong cùng kỳ.

“Apple thống trị và ghi nhận mức lợi nhuận kỷ lục 91% trên toàn cầu. Năng lực tối đa hóa giá bán cũng như tối thiểu hóa chi phí sản xuất vô cùng ấn tượng và iPhone tiếp tục tạo ra lợi nhuận quái vật”, Linda Sui, Giám đốc Strategy Analytics cho biết. “Huawei, Vivo và OPPO là 3 nhà sản xuất smartphone lợi nhuận lớn nhất tiếp theo trong quý này nhưng vẫn còn một khoảng cách khá dài với Apple”.

Những gì Apple làm được càng “khủng” hơn khi so sánh với 3 cái tên đứng sau, tất cả đều loanh quanh mức lợi nhuận 200 triệu USD. Chẳng hạn, Huawei chỉ chiếm 2,4% lợi nhuận smartphone còn Vivo và OPPO chiếm 2,2%. Thành tích của 3 hãng điện thoại Trung Quốc có được nhờ củng cố dòng sản phẩm và chiến lược chuỗi cung ứng.

Hồi tháng 10, Apple báo cáo kết quả kinh doanh vượt mức dự báo của các nhà đầu tư phố Wall khi đạt doanh thu 46,9 tỷ USD nhờ doanh số 45,5 triệu iPhone. Dù doanh thu giảm so với năm trước, iPhone lại làm tốt hơn mong đợi nhờ giá bán trung bình hơn 600 USD. Trong quý gần nhất, iPhone bán chạy hơn tại 33 trên 40 thị trường hàng đầu.