Thứ 6 ngày 3/11 tuần sau Apple sẽ chính thức bán ra "điện thoại thông minh của tương lai" iPhone X của mình. Thế nhưng, trong một báo cáo ngày hôm qua nhà Táo đã thông báo rằng iPhone X sẽ có sẵn trong kho của các cửa hàng để sẵn sàng cho việc đặt hàng trực tuyến nhưng nó vẫn khuyến khích khách hàng nên đến sớm. Các cửa hàng này sẽ mở cửa vào 8 giờ sáng ngày thứ 6 theo giờ địa phương.

Hay nói theo một cách khác, khách hàng dù đặt hàng trước hay mua trực tuyến cũng phải xếp hàng để có được iPhone X trên tay. Điều này cho thấy rằng trong ngày đầu tiên khởi động bán hàng, chiếc điện thoại với mức giá khởi điểm 999 USD sẽ có thời gian cung cấp khá ngắn. Đúng như thông tin đã được tung ra trước đây, công ty chỉ có sẵn khoảng 2 đến 3 triệu chiếc cho ngày phát hành.

Thế hệ X của iPhone mang đến một màn hình hầu như không có một hiển thị nào phía trước, cùng máy ảnh kép hỗ trợ thực tế tăng cường AR. Xác nhận bằng Face ID để mở khóa thay cho vân tay và tất nhiên là cả một bộ hình ảnh động miêu tả cảm xúc Animoji.

Sự thiếu hụt về số lượng iPhone X để cung cấp cho người dùng đang bị đổ lỗi do Apple đã gặp các vấn đề từ phía nhà cung cấp linh kiện điện tử, đặt ra một thách thức cho khâu sản xuất. Thế nên, trước ngày đặt hàng iPhone qua web diễn ra vào 12h sáng ngày thứ 6 tới, Apple đang tích cực khuyến khích khách hàng việc đặt trước iPhone là một lựa chọn đúng đắn.

Tuy nhiên, việc số lượng iPhone X bị hạn chế không hoàn toàn là từ khâu sản xuất. Nó có thể do một số yếu tố khác như giá cả hay thời điểm chưa đủ chín muồi. iPhone 8 đã có mặt trên thị trường cách đây 1 tháng cũng tại thời điểm này, tuy số lượng bán ra không như mong đợi nhưng nó cũng đã một phần nào ăn vào doanh thu của Apple, giúp công ty trì hoãn trì hoãn được "cơn khát" về một sản phẩm cao cấp sẽ ra đời.

Lời khuyên từ Apple là chân thành? Hay đó chỉ là cách để giữ chân fan nhà Táo thôi? 

Sẽ không lâu nữa đâu, thời gian sẽ nói lên tất cả.