Apple đang trên đà trở thành công ty trị giá 1000 tỷ USD như mong đợi khi vừa qua theo một trích dẫn từ báo cáo tài chính quý 4, công ty đã chạm mốc 900 tỷ USD. Mặc dù trong tháng 10, giá cổ phiếu của Apple có giảm một chút nhưng nó đã liên tục tăng lên ở mức chóng mặt cho đến thời điểm hiện tại.

Ít ai biết rằng, Apple đã lên kế hoạch trở thành công ty có mức vốn hóa thị trường là 1000 tỷ USD kể từ quý 3. Vì thế trong gần 1 năm, Apple nỗ lực hướng người tiêu dùng tới việc mua iPhone X và các sản phẩm đi kèm như AirPods, iPad hay HomePod để tận dụng tối đa tiện ích.

Điều đó đã đẩy cổ phiếu lên tầm cao mới. Dưới đây là biểu đồ:

Thế nhưng, đạt mốc công ty trị giá 1000 tỷ USD chỉ là mang tính biểu tượng, điều mà Apple muốn còn lớn hơn thế nữa.

Năm 2016, tốc độ tăng trưởng của Apple bị trì trệ khi cho ra đời 2 sản phẩm iPhone 6 và 6 Plus. Apple đã rất đau đầu để tìm một con đường mới thoát khỏi bế tắc này. Thì việc nhu cầu khổng lô cho iPhone X và phát hành iPhone 8 đúng thời điểm quả là dấu hiệu đáng mừng không chỉ cho Apple mà còn cả thị trường tài chính phố Wall.

Để đạt được nhưng thành quả như hôm nay, Apple đã tìm được cách mở khóa nhu cầu thị trường. Sản phẩm của Apple không chỉ được tiêu thụ ở Mỹ mà còn ở trên toàn thế giới. Như công ty cho biết, 62% đoanh thu của mình là từ việc bán hàng quốc tế. Để làm được việc này, Apple đã từng phải hạ nhiệt nhu cầu tại thị trường Trung Quốc đại lục (không bao gồm cả Đài Loan, Ma Cao, Hồng Kông) đồng thời tiến ra thị trường Trung Quốc nói chung.

Apple đã chứng minh được điều đó bằng cú một nhảy vọt khi tăng được 12% và gần 10 tỷ USD doanh thu tại Trung Quốc nói chung, đưa nhà Táo tiến gần hơn tới mốc công ty 1000 tỷ USD.