Flurry kiểm tra dữ liệu từ hơn 600.000 ứng dụng từ ngày 19/12 đến 25/12 để xem thiết bị nào được kích hoạt nhiều nhất và ứng dụng nào được tải nhiều nhất. Theo đó, trong số tất cả smartphone và tablet kích hoạt khắp thế giới trong khoảng thời gian nói trên.

Apple chiếm tới 51,3%, tiếp theo là Samsung (17,7%), Nokia (5,8%), Sony (1,6%) và LG (1,4%). Các hãng như Xiaomi, Huawei, HTC đều chưa có đến 1% thị phần. Theo Flurry, một nguyên nhân là do ngày Giáng sinh chưa phải ngày lễ lớn nhất của châu Á.

Quý cuối năm theo truyền thống luôn là thời điểm vàng của Apple. Công ty thường ra mắt sản phẩm mới vài tháng trước mùa mua sắm và nhanh chóng trở thành các món quà tặng được săn lùng nhiều nhất. Năm nay, nhu cầu càng tăng mạnh khi Apple giới thiệu hai mẫu iPhone cỡ lớn mới là iPhone 6 và 6S. Vẫn theo Flurry, iPhone 6 là thiết bị được kích hoạt nhiều nhất trong tuần Giáng sinh.

Trong khi đó, phablet chiếm 13% trong tổng số thiết bị được kích hoạt trong cùng kỳ, tăng so với 4% của năm 2013. Lượng tablet được kích hoạt lại giảm từ 29% của một năm trước xuống 22%.

Như thông lệ, ngày Giáng sinh chứng kiến lượng tải ứng dụng tăng cao khi người dùng vừa nhận được thiết bị di động mới. Ngày 25/12/2014, số lượt tải ứng dụng cao gấp 2,5 lần ngày bình thường tại Mỹ. Game và ứng dụng nhắn tin là hai danh mục được tải nhiều nhất, đây là điều không quá ngạc nhiên khi chúng ta luôn tìm kiếm các lựa chọn giải trí và kết nối tới gia đình, bạn bè.