Năm 2020, một cậu bé 12 tuổi tên là B.G đã đeo AirPods Pro kết nối với iPhone để xem phim trên Netflix. AirPods Pro được để ở mức âm lượng thấp, nhưng một cảnh báo Amber đột nhiên được phát ra với cường độ cao đã làm hỏng màng nhĩ của B.G.

Apple bị kiện vì AirPods làm thủng màng nhĩ của một cậu bé 12 tuổi

Đơn kiện cho rằng cảnh báo Amber với âm lượng lớn đã "xé toạc" màng nhĩ của B.G, ngay lập tức khiến cậu bé hoa mắt, chóng mặt, ù tai và buồn nôn. Sau đó, tai phải của B.G bị mất thính lực vĩnh viễn, buộc cậu bé phải đeo máy trợ thính.

Sau sự việc này, Apple bị cáo buộc sản xuất AirPods lỗi vì không tự động giảm hoặc cân bằng âm lượng cảnh báo cũng như không đưa ra những thông tin về nguy cơ tiềm ẩn của thiết bị.

Nội dung trong đơn kiện cho biết: “Do sơ suất trong trong việc thiết kế, sản xuất và tiếp thị AirPods lỗi, B.G. đã phải chịu đựng nỗi đau khổ về tinh thần, tổn hại về thể chất, thương tích, khuyết tật, suy giảm sức khỏe trong quá khứ và điều đó sẽ tiếp tục kéo dài trong tương lai. B.G. đã mất khả năng sống một cuộc sống bình thường”.

Vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại cho B.G. và cha mẹ của cậu bé do những tổn hại tinh thần nghiêm trọng và các chi phí phát sinh từ hóa đơn y tế. 

B.G không phải là trường hợp đầu tiên gặp sự cố này. Đã có rất nhiều lời phàn nàn từ người dùng trên mạng xã hội cho thấy âm thanh Amber Alert thực sự rất lớn khi phát qua AirPods, ngay cả khi thiết bị được cài đặt ở mức âm lượng hợp lý.

Báo động Amber (Amber Alert) là loại cảnh báo thường được cảnh sát Mỹ sử dụng để thông báo cho công chúng về những sự vụ trẻ em mất tích. Khi nhận được cảnh báo, iPhone sẽ rung và phát ra âm thanh lớn.

Hương Dung (theo MacRumors)