Một báo cáo mua bán bất động sản vừa được công bố cho thấy khu vực thử nghiệm trước đây của hãng xe Chrysler tại Phoenix, bang Arizona (Mỹ) vừa được mua lại với giá 125 triệu USD.

Theo Macrumors, nguồn tin giấu tên cho biết Apple nhiều khả năng là bên đứng sau vụ mua bán này nhằm phục vụ cho kế hoạch phát triển ôtô tự hành chạy điện.

xe tu hanh Apple anh 1

Khu vực thử nghiệm có diện tích 2.200 hecta từng được Chrysler sở hữu. Ảnh: Macrumors.

Trên giấy tờ, công ty Route 14 Investment Partners mua lại khu vực rộng 2.200 hecta từ Grand iStar vào tháng 6/2021. Trước đó, Route 14 đã thuê toàn bộ khu vực thử nghiệm ôtô này từ năm 2017.

Dù không có đầu mối rõ ràng, giới thạo tin cho rằng Route 14 có sự liên kết với Apple và Táo khuyết đã cố gắng che giấu thông tin này để giữ bí mật cho dự án.

Từ hình ảnh vệ tinh, khu vực này có đầy đủ các dạng địa hình và đường sá để tiến hành chạy thử các mẫu xe mới, chẳng hạn như phương tiện tự hành mà Apple đang nghiên cứu và phát triển.

Bên cạnh nguồn tin ẩn danh, có cơ sở để tin rằng Apple đã đầu tư vào trung tâm thử nghiệm thuộc thành phố Phoenix. Arizona là một trong những tiểu bang ở Mỹ có chính sách khuyến khích các công ty công nghệ phát triển xe tự hành cởi mở nhất.

Từ năm, chính quyền Arizona đã ban hành điều luật cho phép thử nghiệm phương tiện tự lái trên đường phố công cộng. Waymo, công ty “anh em” với Google”, đang triển khai thương mại dịch vụ taxi không người lái ngay tại Phoenix.

xe tu hanh Apple anh 2

Một bản phác thảo thiết kế cho Apple Car. Ảnh: Janpeisert.

Kể từ khi thông tin về Apple Car xuất hiện vào cuối năm 2020, đã có hàng loạt tin đồn về các bước triển khai dự án của công ty công nghệ có trụ sở tại Cupertino. Trong đó, nhiều hãng xe lớn được cho đã đàm phán để hợp tác cùng Apple như Toyota, Hyundai, Kia, Nissan…

Có thông tin cho rằng Apple Car sẽ là xe điện bán tự hành và dự kiến được xuất hiện vào năm 2024. Apple cũng tham vọng tự phát triển được công nghệ pin xe điện hoàn toàn mới để cạnh tranh với các nhà sản xuất ôtô khác.

Theo Zing/Macrumors

Apple mất ngôi vương trên thị trường thiết bị đeo thông minh

Apple mất ngôi vương trên thị trường thiết bị đeo thông minh

Xiaomi đã vượt qua Apple trong cuộc đua thị phần thiết bị đeo tay thông minh. Tuy nhiên, con số thống kê của 2 công ty này rất sát nhau.