Hình ảnh: Apple

Theo một báo cáo từ trang tin Stuff.co.nz của New Zealand, Apple đã mua lại một công ty sạc không dây được gọi là PowerbyProxi ít được biết đến với tên gọi không tiết lộ. Công ty được thành lập năm 2007 bởi nhà doanh nghiệp Fady Mishriki như là một liên doanh spin-out từ Đại học Auckland, chuyên về các mô đun tương thích tiêu chuẩn nhỏ, Qi cho phép truyền tải không dây tới các thiết bị lớn hơn như robot, máy bay không người lái và thiết bị y tế.

Apple đã xác nhận việc mua lại Stuff.co.nz trong một động thái hiếm hoi cho nhà sản xuất iPhone, thường đưa ra một tuyên bố tái chế mà không xác nhận cũng không phủ nhận việc mua lại đã diễn ra. Cũng không biết Apple đã trả bao nhiêu cho công ty, trong khi họ cũng không rõ PowerbyProxi phù hợp với đội ngũ phần cứng của Apple như thế nào và hai công ty sẽ làm việc cùng nhau chặt chẽ như thế nào.

Apple mua lại công ty sạc không dây PowerbyProxi giúp “hoạt động để tạo ra một tương lai không dây”

Dan Riccio, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple, nhận xét về việc mua lại này trong khi nói chuyện với trang tin Stuff của New Zealand. Riccio giải thích rằng nhóm Powerbyproxi sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời khi Apple “hoạt động để tạo ra một tương lai không dây”. Ông cũng lưu ý rằng Apple muốn mang lại “trải nghiệm sạc không dây thật sự” cho mọi người. Ông nói: “Chúng tôi muốn mang lại việc sạc thực sự dễ dàng đến nhiều nơi hơn và nhiều khách hàng hơn trên khắp thế giới."

Apple mua lại công ty sạc không dây PowerbyProxi giúp “hoạt động để tạo ra một tương lai không dây”

Với việc giới thiệu iPhone 8, iPhone X và Apple Watch Series 3 vào tháng 9 vừa qua, Apple đã đưa ra tầm nhìn cho một hình thức thu phí đơn giản phù hợp với tiêu chuẩn ngành công nghiệp Qi và ít nhất một phần lý giải việc loại bỏ đầu cắm tai nghe và đầu tư vào phụ kiện Bluetooth. Để kết thúc, Apple đang có kế hoạch phát hành một tấm thảm sạc, vào năm tới, được gọi là AirPower, đồng thời sẽ tính phí bất kỳ chiếc iPhone có kính hỗ trợ và Apple Watch cùng với tai nghe AirPods không dây.

Đó là chưa rõ chính xác PowerbyProxi sẽ giúp Apple trong những tham vọng gì của mình, và liệu Apple sẽ đóng cửa hoạt động thương mại của công ty. Tuy nhiên, công ty New Zealand đã chế tạo các mô-đun sạc không dây có khả năng truyền tải điện 100 watt, cho thấy Apple có thể sáp nhập công nghệ sạc không dây vào các thiết bị lớn hơn và nhiều năng lượng hơn như MacBook.

Về phần mình, người sáng lập PowerbyProxi, Fady Mishriki, nói rằng công ty này “rất vui mừng gia nhập Apple”, nói rằng hai công ty này đã hoàn toàn xứng đáng với các giá trị:

Mishriki nói: "Nhóm nghiên cứu và tôi rất vui mừng gia nhập Apple. Có sự liên kết to lớn với các giá trị của chúng tôi và chúng tôi rất vui mừng tiếp tục phát triển ở Auckland và đóng góp cho sự đổi mới tuyệt vời trong việc sạc không dây ra khỏi New Zealand."

iPhone 8 và iPhone X là hai mô hình iPhone đầu tiên được hỗ trợ tính năng sạc không dây. Công nghệ của Apple dựa trên tiêu chuẩn Qi, mặc dù Apple đã làm việc với một số nhà sản xuất phụ kiện như Mophie. Apple cũng có phụ kiện AirPower của riêng mình đang được sản xuất – một miếng sạc có thể sạc iPhone, AirPods và Apple Watch cùng một lúc.