Trong bài báo mới đăng tải trên Thời báo New York, cống hiến của Apple đến kinh tế và lực lượng lao động tại Mỹ được nhắc đến. Một số trong 6.000 nhân viên công ty tại thủ phủ Austin, Texas được phỏng vấn (tăng từ 2.100 nhân viên 7 năm trước), mang đến cái nhìn sâu hơn về phong cách tuyển dụng của Apple.

Phần lớn nhân viên tại Austin làm công việc chăm sóc khách hàng, song cũng có người quản lý mạng lưới nhà cung ứng, điều hành iTunes, App Store, cập nhật Maps và theo sát tình hình tài chính. Thu nhập trung bình của nhân viên chăm sóc khách hàng tại thủ phủ Austin là 30.000 USD/năm nhưng sau khi kết thúc hợp đồng làm việc 1 năm và trở thành nhân viên chính thức, họ có thể kiểm tới 45.000 USD/năm, chưa kể các khoản thưởng hàng năm.

Theo Apple, nếu nằm trong hàng ngũ quản lý cấp cao, mức lương trung bình tại Austin là 77.000 USD/năm. Dù không tiết lộ kế hoạch mở rộng trong tương lai, nhà sản xuất iPhone một lần nữa nhấn mạnh những đóng góp tới lực lượng lao động Mỹ kể từ khi iPhone ra mắt năm 2007.

Apple tuyên bố “đã tạo ra hơn 2 triệu việc làm tại Mỹ từ ngày iPhone được giới thiệu 9 năm trước, bao gồm tăng trưởng bùng nổ trong nhà phát triển iOS, hàng ngàn đối tác cung ứng và sản xuất mới và tăng 400% về đội ngũ nhân viên”.

Tại trung tâm dịch vụ khách hàng, các vị trí thấp nhất đều có cơ hội thăng tiến nếu có phẩm chất tốt. Apple cũng khuyến khích nhân viên thử thách ở các bộ phận khác trong 6 tháng để xem có phù hợp với vị trí đó không. Chẳng hạn, Brisa Carillo ban đầu làm chăm sóc khách hàng sau khi tốt nghiệp đại học nhưng nay xử lý bảng lương quốc tế trong khi tiếp tục học MBA để thăng tiến sau này.

Mới đây, có thông tin Apple đang cân nhắc đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ và đối tác lớn Foxconn đang xem xét khả năng này. Tổng thống mới đắc cử Donald Trump tin rằng Apple nên sản xuất sản phẩm tại Mỹ để cải thiện việc làm tại quê nhà.