Beddit gửi thông báo đến khách hàng hôm thứ 2 (8/5), thông báo rằng các dữ liệu của khách hàng sẽ được thu thập theo chính sách về quyền riêng tư của Apple. CNBC là trang đầu tiên phát hiện ra những thông tin cập nhật này.

Apple không lập tức trả lời yêu cầu bình luận. Công ty đang bán các cảm biến giấc ngủ của Beddit trong cửa hàng của mình với giá 150 USD.

Cảm biến của Beddit nhìn giống như một tấm hình chữ nhật mỏng, đặt giữa lớp ga. Hoạt động với ứng dụng đồng hồ hoặc iPhone tương ứng, ứng dụng này theo dõi nhịp tim của người sử dụng, giờ dậy và hành vi ngáy. Dựa trên những dữ liệu đó, ứng dụng tính toán điểm số cho một giấc ngủ và có thể đánh thức người dùng vào một thời điểm tối ưu dựa trên đồng hồ thông minh.

Người dùng Apple Watch từ lâu đã muốn có một thiết bị theo dõi giấc ngủ được tích hợp. Ứng dụng của Beddit là một trong số nhiều ứng dụng đóng vai trò như một giải pháp tạm thời. Beddit đã xóa một trang liên kết với ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng vẫn có mặt trong App Store của Apple Watch chiều hôm thứ Ba (9/5).

Cuối năm ngoái, Apple tập trung tiếp thị về tính năng sức khỏe và thể dục cho Apple Watch. Doanh số bán lẻ của smartwatch hồi năm ngoái tăng gấp đôi so với năm trước.

Tin đồn cho thấy Apple có thể tăng gấp đôi những tính năng liên quan đến sức khoẻ bằng cách tích hợp một màn hình glucose vào đồng hồ.

CEO Tim Cook tuyên bố Apple Watch đã giúp ông giảm gần 15kg. Việc mua lại Beddit có thể cho thấy vị CEO này đang tìm kiếm cái gì đó để giúp mình ngủ ngon hơn.