ASMR là từ viết tắt của Autonomous Sensory Meridian Response (tạm dịch: Phản ứng kích thích tự động). 4 video ASMR của Apple bao gồm những âm thanh đặc biệt như tiếng nước mưa, tiếng đi trên đám cỏ, tiếng thì thầm của một người phụ nữ hay tiếng bào gỗ.

Video ASMR với âm thanh bước chân đi trong rừng Với các video ASMR của Apple, bạn vừa có thể thưởng thức được hình ảnh vừa cảm nhận được những âm thanh với độ chi tiết cao.

Với các video ASMR của Apple, bạn vừa có thể thưởng thức được hình ảnh vừa cảm nhận được những âm thanh với độ chi tiết cao, tạo cảm giác thoải mái khi xem.

“Các video có độ dài từ 6-10 phút và chúng cực kỳ thư giãn, đôi khi làm tôi nổi da gà. Tuy nhiên, nó chưa được các chuyên gia y tế công nhận”, Biên tập viên Antonio Villas Boas, trang Business Insider nhận định.

Trước mỗi video, Apple có hiện lên dòng chữ “Best enjoyed with headphones” (nên đeo tai nghe để có thể cảm nhận được rõ nhất những âm thanh ASMR phát ra từ hoạt động).

Apple dang tai loat video ky la hinh anh 1
Loạt video ASMR vừa được Apple đăng tải lên kênh YouTube của mình. 

Loạt video ASMP này được quay bằng iPhone XS và XS Max bởi đạo diễn Anson Fogel. Apple cho thấy khả năng ghi âm chất lượng cũng như quay video tốt từ những mẫu iPhone mới của họ.

Chỉ cần gõ từ khóa "ASMR video" trên Google, bạn sẽ nhận về khoảng 104 triệu kết quả chỉ trong 0,58 giây. Ngày càng nhiều nghệ sĩ ASMR xuất hiện. Họ tung lên mạng các loại video với nội dung khác nhau để kích thích cảm giác thỏa mãn ở người xem.