Gần đây, Apple đăng tuyển các “Biên tập viên tin tức” để tham gia vào nhóm điều hành ứng dụng News (Tin tức) mà hãng sắp ra. Giờ làm việc sẽ là 40 giờ/tuần – đúng như các nhân viên hành chính.

“Những biên tập viên này sẽ giúp người dùng News tìm ra những sự kiện, tin tức tốt nhất và thời sự nhất, đồng thời lựa chọn các chuyên mục dựa trên kinh nghiệm nghề nghiệp báo chí của họ”, quảng cáo tuyển phóng viên của Apple nêu rõ.

Ngoài ra, ứng viên phải có 5 năm kinh nghiệm trong ngành báo chí, có bằng cử nhân về báo chí. Apple cũng tìm kiếm những người “hiểu biết sâu sắc về công nghệ và tin tức trực tuyến”.

Một số người có thể sẽ có suy nghĩ Apple sắp làm thay đổi ngành công nghiệp báo chí khi bỗng nhiên tham gia vào mảng tin tức, viết lách, song có rất ít bằng chứng cho thấy Apple News sẽ là một cái gì đó to lớn, ngoài việc đó là một ứng dụng tin tức.

Newsstand và iBooks, các ứng dụng nổi tiếng của Apple dành cho truyền thông và sách, vẫn chỉ là những ứng dụng nhỏ trong App Store. Chúng đang bị các lựa chọn khác lấn lướt, như Kindle Reader của Amazon và Flipboard.

Với các biên tập viên Tin tức này, Apple có vẻ muốn tìm kiếm người phụ trách, chuyên việc lựa chọn các bài báo, tin tức của bên thứ ba để đưa lên tiêu điểm màn hình, chứ không phải là những phóng viên điều tra chuyên nghiệp.