Chiếc điện thoại iPhone 8 hứa hẹn sở hữu màn hình OLED tràn viền dù chưa ra đời nhưng đã được chào đón nhiệt liệt và sẽ khiến các iFan nô nức lên đời. Điều này cũng chính là dự đoán của nhiều nhà phân tích. Sự nhiệt tình của fan và sức nóng của iPhone 8 đã khiến các nhà đầu tư cũng phải chú ý đến và đẩy giá cổ phiếu của Apple vượt ngưỡng 800 tỷ USD vốn hóa thị trường vào ngày hôm qua (8/5), sau khi hãng công bố kết quả báo cáo quý. Đây vừa là lần đầu tiên trong lịch sử của thị trường cổ phiếu Mỹ có một công ty đạt đến con số “khủng” này.

Trong khi giá cổ phiếu đã nhanh chóng giảm xuống khi các nhà đầu tư hay tin Apple đã bán được ít iPhone hơn so với cùng quý năm ngoái, cổ phiếu đã lại nhanh chóng tăng vọt khi họ nhận ra rằng lợi nhuận thực sự còn cao hơn bởi Apple hiện có nhiều danh mục sản phẩm cao cấp hơn. Nói chung, trong buổi giao dịch chiều hôm qua, cổ phiếu Apple với mã AAPL vượt ngưỡng 153 USD/cổ, và tăng hơn 3% trong ngày, đây thực sự là mức tăng ấn tượng với một công ty như Apple.

Những điều còn lại cần quan tâm đó là liệu iPhone 8 có đáp ứng được những kỳ vọng rất cao của các nhà đầu tư và fan hâm mộ hay không và có thể khiến Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trong lịch sử không. Một điều nữa chúng ta có thể thấy được rằng Warren Buffet có vẻ là người thông minh nhất ở đây, vì sau nhiều năm từ chối đầu tư vào ngành điện tử tiêu dùng “hay thay đổi” thì khoản đầu tư 1 tỷ USD đầy bất ngờ của ông vào Apple đã tăng lên hơn 50% chỉ trong vòng hơn một năm. Ông đã quay ra ủng hộ iPhone sau khi Apple công khai các kết quả kinh doanh quý và nói rằng: “Bạn không thể làm người khác thay đổi ý kiến bằng giá bán trong thị trường smartphone” giống như trong thị trường thiết bị gia dụng, và rằng iPhone là một “sản phẩm cực kỳ, cực kỳ giá trị cho những người xây dựng cuộc sống xung quanh nó”.