Theo phát hiện của 9to5Mac, các mã tham chiếu từ iOS 16 beta tìm thấy một thiết bị mà Apple chưa phát hành. 

Thiết bị có tên mã là "AudioAccesory6" được phát hiện trong các dòng code của iOS 16 beta. Trong khi “AudioAccessory1” và “AudioAccessory5” laf các tên mã dành cho HomePod đời đầu và HomePod mini được ra mắt trước đó. Vì thế, rất có thể "AudioAccesory6" là tham chiếu đến mẫu Apple HomePod sắp ra mắt trong năm nay.

Tiếc là các mã không tiết kộ bất kỳ chi tiết nào khác về chiếc HomePod mới này, nhưng nó cho thấy iOS 16 đã sẵn sàng hỗ trợ cho một mẫu HomePod mới.

iOS 16 beta tiết lộ mẫu HomePod chưa ra mắt

Tháng trước, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo cho rằng Apple đang làm việc trên HomePod mới, có thể ra mắt thiết bị này vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023. 

Những phát hiện trong mã iOS 16 beta củng cố thêm cho báo cáo của Kuo vì bất kỳ thiết bị nào được phát hành trong khung thời gian này sẽ dùng iOS 16.

Cũng theo ông Kuo, mẫu HomePod mới sẽ không có nhiều cải tiến về mặt thiết kế phần cứng so với thế hệ tiền nhiệm. Nhưng nhiều khả năng HomePod mới sẽ có nhiều màu sắc bắt mắt vì gần đây Apple có xu hướng thêm màu mới cho thiết bị sắp ra mắt.

Hải Nguyên (tổng hợp)