Không lâu sau khi phải trả cho Apple548 triệu USD vì vi phạm các bằng sáng chế, ăn cắp thiết kế của iPhone, Samsung mới đây lại bị "Táo khuyết" vòi thêm 179 triệu USD với lý do tương tự. 

Trong một đơn kiện được gửi lên một tòa án Mỹ mới đây, Apple cho biết Samsung đang nợ mình gần 180 triệu USD tiền "thiệt hại và lợi ích bổ sung". Thiệt hại này, theo Apple, liên quan tới 5 thiết bị Samsung vi phạm bằng sáng chế của hãng. Trong một phán quyết của tòa năm 2012, 5 thiết bị này vi phạm sở hữu trí tuệ của Apple nhưng vẫn được Samsung bán ra trên thị trường.

Theo đơn kiện mà Apple gửi tòa án, 5 điện thoại của Samsung vi phạm bằng sáng chế, cũng như số tiền đền bù mà hãng muốn, bao gồm: Samsung Galaxy S II Skyrocket (6,14 triệu USD), Samsung Epic 4G Touch (97 triệu USD), Samsung Galaxy S II T-Mobile (74,7 triệu USD), Samsung DROID Charge (620.000 USD) và Samsung Galaxy Prevail (167.500 USD).

Cuộc chiến pháp lý giữa hai hãng di động lớn nhất thế giới khởi nguồn từ năm 2011. Apple đâm đơn kiện Samsung vì cho rằng điện thoại Android của công ty Hàn Quốc đã nhái thiết kế iPhone, đồng thời cho rằng Samsung đã vi phạm các bằng sáng chế mà họ sở hữu. Sau kết luận của tòa án năm 2012, Samsung bị buộc phải trả cho Apple 930 triệu USD. 

Tuy nhiên, trong một phiên tòa phúc thẩm diễn ra hồi tháng 5/2015 tại Mỹ, tòa án tước bỏ của Apple 382 triệu USD trong số 930 triệu USD nói trên, vì cho rằng Apple không được quyền sở hữu riêng các tính năng cơ bản của một chiếc smartphone. 

Samsung cũng không ngồi yên để đối thủ "làm tới". Hãng công nghệ Hàn Quốc mới đây đã đưa vụ kiện với Apple lên tòa án tối cao Mỹ, cho rằng Apple đã được đền bù quá số tiền mà họ đáng được hưởng cho các bằng sáng chế về thiết kế mặt trước iPhone, viền màn hình, và biểu tượng ứng dụng. Dù đơn đã được gửi, Samsung sẽ phải chờ đợi để tòa án tối cao quyết định có chấp thuận để xem xét lại vụ kiện này hay không.