Trong cuộc họp tổng kết tình hình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) 6 tháng đầu năm ngày 4/8/2016, lãnh đạo TP Đà Nẵng cho biết, Apple đang rất quan tâm tìm hiểu để đầu tư một trung tâm dữ liệu để phục vụ khu vực châu Á.

Nhiều khả năng, khu CNTT tập trung hoặc Khu công nghệ cao của thành phố sẽ được chọn. Đây đều là hai khu công nghệ lớn nằm ở vị trí gần cảng biển, giao thông thuận tiện của Đà Nẵng. Lãnh đạo tập đoàn Apple dự kiến sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng vào cuối tháng 8/2016 để xem xét và đưa ra quyết định cuối cùng. 

Hồi tháng 3/2016, thông tin về việc Apple sẽ đầu tư một tỷ USD vào thị trường Việt Nam để xây dựng trung tâm dữ liệu cũng được đưa ra. Động thái này cho thấy Apple ngày càng quan tâm đến Việt Nam - một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới của hãng.

Trước đó, từ cuối tháng 10/2015, Apple cũng đã thành lập một công ty con tại Việt Nam, lấy tên là Apple Vietnam LLC. Người đứng tên chủ sở hữu là ông Gene Daniel Levoff, hiện là Phó chủ tịch phụ trách về luật và điều hành của Apple. Đây là nhân vật quan trọng của Apple trong việc triển khai mở rộng vị thế của tập đoàn tại thị trường nước ngoài.

Apple vừa báo cáo tài chính quý 3 (năm tài chính) với doanh thu 42,4 tỷ USD, giảm 14,5% so với cùng kỳ năm 2015. Trong quý 2 và quý 3, Apple bị giảm doanh thu, lợi nhuận chủ yếu do việc bán iPhone bị chậm lại. Ngoài ra, trong thời gian qua, các dòng sản phẩm của Apple cũng không tạo được đột phá, khiến cho doanh thu của Apple đang liên tục sụt giảm. Apple đưa ra dự báo doanh thu trong quý 4 vào khoảng 45,5 - 47,5 tỷ USD, cao hơn quý 3 nhưng vẫn thấp hơn năm 2015 (51,5 tỷ USD).