Theo báo cáo của Hiệp hội Công nghiệp Công nghệ Mỹ (CompTIA) vào tháng 7, nhu cầu tuyển dụng của ngành công nghệ ở Mỹ đã tăng trưởng đáng kể trong năm 2020. Các công ty công nghệ đã bổ sung thêm hơn 80.000 lao động tính từ nửa đầu năm 2021. Để tăng khả năng cạnh tranh tuyển dụng, nhiều "ông lớn" công nghệ sẵn sàng trả khoản lương cao cho nhân sự.

Google vốn nổi tiếng là một trong những môi trường làm việc tốt nhất, với mức lương hậu hĩnh. Vị trí kỹ sư phần mềm tại đây có thể được trả đến 353.000 USD/năm, phó chủ tịch kỹ thuật có thể nhận được 475.000 USD/năm và chức vụ phó chủ tịch cấp cao có mức lương hàng năm rơi vào khoảng 650.000 USD.

Google đang nỗ lực xây dựng lực lượng lao động cho mảng kinh doanh điện toán đám mây tiềm năng của mình, nhằm bắt kịp các đối thủ cùng phân khúc như Amazon Web Services và Microsoft Azure.

Cac hang cong nghe tra luong nhu the nao? anh 1

Google luôn thuộc top các môi trường làm việc tốt nhất. Ảnh: Neil Patel.

Tương tự Google, Amazon cũng đang tập trung tuyển dụng nhân tài về kỹ thuật và kinh doanh cho mảng điện toán đám mây, với mong muốn duy trì vị thế thống trị hiện tại của hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của hãng. Amazon trả cho vị trí kiến trúc sư giải pháp đám mây 90.800-185.000 USD/năm. Mức lương cơ bản cao nhất mà nhân viên Amazon kiếm được có thể lên đến 185.000 USD/năm.

Với Apple, một phần thành công của họ đến từ hoạt động quảng cáo và truyền thông. Vì vậy, không đáng ngạc nhiên khi quản lý mảng tiếp thị là vị trí được hãng công nghệ này trả lương cao nhất.

Một giám đốc tiếp thị của Apple có thể kiếm được 240.000 USD/năm, trong khi giám đốc tiếp thị cấp cao kiếm được 325.000 USD/năm.

Cac hang cong nghe tra luong nhu the nao? anh 2

CEO của Apple, Tim Cook. Ảnh: Time.

Vị trí nhận lương cao nhất của Microsoft thuộc về kỹ sư phần mềm, quản lý bán hàng và nghiên cứu viên.

Microsoft hiện có hơn 1.400 lao động người nước ngoài đang làm việc tính trong năm 2020. Trong đó, mức lương cao nhất từng được ghi nhận thuộc về một giám đốc bán hàng, với 250.000 USD/năm.

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát nội bộ gần đây của Microsoft cho biết có 55% nhân viên trong năm 2020 hài lòng với mức lương hiện tại. Đồng thời, họ cho rằng tổng số tiền kiếm được cao hơn cùng vị trí của các công ty khác. Tỷ lệ này của năm 2017 là 65%.

Intel trả lương hơn 300.000 USD/năm cho những kỹ sư phần cứng. Trong khi đó, một số nhân sự quản lý tại IBM nhận mức lương cứng từ 335.000 USD/năm.

Theo Zing/Business Insider

Apple thoát bẫy bản quyền trị giá hơn 300 triệu USD

Apple thoát bẫy bản quyền trị giá hơn 300 triệu USD

Apple bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế liên quan đến bản quyền kỹ thuật số. Tuy nhiên, mọi cáo buộc đều đã bị tòa án bang Texas bác bỏ.