Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple đang cân nhắc hủy bỏ hoặc trì hoãn việc sản xuất đại trà iPhone SE 4 cho đến năm 2024. Trong tweet đăng ngày 21/12, chuyên gia cho biết nguyên nhân của việc này bao gồm nhu cầu đối với dòng iPhone giá rẻ và tầm trung thấp, chẳng hạn iPhone SE, iPhone 13 mini và iPhone 14 Plus.

Thiết kế iPhone SE 4 dựa trên tin đồn. (Ảnh: Macrumors)

Nhiều báo cáo chỉ ra Apple vật lộn với doanh số những mẫu iPhone nói trên do chúng không hấp dẫn như các thiết bị cùng tầm giá. Năm nay, iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ghi nhận nhu cầu cao nhất, ngay cả khi đối mặt với gián đoạn chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến sản lượng và giao hàng.

Tuy nhiên, đây không phải lý do duy nhất khiến Apple cân nhắc hủy kế hoạch ra mắt iPhone SE mới. Vẫn theo ông Kuo, việc nâng cấp thiết bị lên màn hình tràn viền sẽ dẫn đến chi phí tăng cao. Thiết kế iPhone SE hiện tại vẫn dựa trên iPhone 8, sử dụng màn hình LCD 4.7 inch chứa nút Home và Touch ID.

iPhone SE 3 đang bán với giá 429 USD tại Mỹ, trong khi iPhone 12 – mẫu iPhone rẻ nhất dùng màn hình tràn viền – giá 599 USD.

Thông tin của ông Kuo ăn khớp với các tin đồn trước đây. Hồi tháng 8, YouTuber Jon Prosser tiết lộ iPhone SE mới sẽ có kiểu dáng như iPhone XR với màn hình Liquid Retina 6.1 inch. Tuy nhiên, nhà phân tích màn hình Ross Young lại cho rằng Apple chưa quyết định kích cỡ hay công nghệ màn hình cho iPhone SE 4, gợi ý thiết bị sẽ chưa sẵn sàng ra mắt năm sau.

Ông Kuo nhận định, giảm “phát triển sản phẩm mới không cần thiết” sẽ giúp Apple chống chọi với những thách thức của suy thoái kinh tế năm 2023.

(Theo 9to5mac)