Năm 2014, iPhone 6 và 6 Plus thiết lập kỷ lục mới với 10 triệu máy được tiêu thụ trong 3 ngày đầu tiên mở bán. Tuy nhiên, con số này có xu hướng bị iPhone 6s và 6s Plus “đạp đổ” trong năm nay, theo tuyên bố của Apple.

“Phản ứng của khách hàng trước iPhone 6s và 6s Plus đặc biệt khả quan, các đơn hàng đặt trước cuối tuần qua trên toàn cầu đều rất mạnh. Chúng tôi đang trên đà đánh bại kỷ lục 10 triệu máy trong cuối tuần đầu tiên khi iPhone mới bán ra vào ngày 25/9 tới đây”, Apple cho biết.

Apple cho đặt trước iPhone 6s và 6s Plus từ ngày 12/9 trực tiếp qua website Apple và các đối tác. Bộ đôi sẽ chính thức đến tay người dùng vào ngày 25/9. Trong đợt mở bán đầu tiên, có 12 quốc gia được mua iPhone mới, đó là Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hong Kong, Nhật Bản, New Zealand, Puerto Rico, Singapore, Anh và Mỹ. Năm ngoái, chỉ có 9 nước trong danh sách phát hành đợt đầu và không bao gồm Trung Quốc.

Tuyên bố của Apple được đưa ra nhằm trấn an phố Wall khi mà các nhà đầu tư lo ngại bản cập nhật iPhone năm nay không khiến khách hàng thích thú như năm 2014. Tuy vậy, “táo khuyết” lưu ý phần lớn người dùng iPhone vẫn chưa đổi sang các model màn hình lớn, do đó, công ty nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng với sản phẩm của năm nay.

Dù có vẻ ngoài giống hệt iPhone 6, iPhone 6s được cải tiến nhiều bên trong, đáng chú ý nhất là công nghệ cảm ứng 3D kết hợp với cơ chế Taptic Engine để trả về các thao tác dựa trên lực chạm của người dùng lên màn hình, tương tự Force Touch trên Apple Watch và MacBook. Ngoài ra, 6s và 6s Plus còn trang bị camera 12MP, quay phim 4K, chip A9 nhanh hơn, RAM 2GB cũng như trợ lý ảo Siri luôn mở.

Ngày 12/9, khi bắt đầu nhận đơn đặt trước qua mạng, website Apple bị quá tải song nhanh chóng được khắc phục, trái ngược với sự cố máy chủ trì trệ của năm 2014.