Lâu nay trong ngành công nghiệp di động vẫn lưu truyền một câu nói đùa rằng, Apple đang xin cấp bằng sáng chế về mọi thứ. Tuy nhiên, theo các số liệu thống kê mới nhất, một số công ty, kể cả Samsung, đã bỏ xa đại gia công nghệ Mỹ trong cuộc đua bằng sáng chế năm 2016.

{keywords}

Thông tin từ Cơ quan cấp bằng sáng chế IFI CLAIMS cho thấy, Apple thậm chí không lọt vào tốp 10 doanh nghiệp được cấp nhiều bằng sáng chế nhiều nhất vào năm ngoái.

Xét về khía cạnh này, IBM đứng đầu với số lượng bằng sáng chế "khủng", lên tới con số 8.088, tức là hơn 22 bằng sáng chế/ngày trong năm 2016. Samsung chiếm giữ vị trí số 2 với 5.518 bằng sáng chế tức là hơn 15 bằng sáng chế/ngày. Phần còn lại trong danh sách tốp 10 có là một số tên tuổi lớn khác như Qualcomm, Google, LG hay Sony.

Theo các chuyên gia, Apple không lọt vào nhóm 10 nước được cấp nhiều bằng sáng chế nhất năm rất dễ hiểu. So với Táo khuyết, các công ty nằm trong danh sách này sở hữu danh mục sản phẩm lớn hơn nhiều.

Do Apple chỉ tập trung vào một vài sản phẩm then chốt nên theo lẽ tự nhiên, họ sẽ không có nhiều ứng dụng được cấp bản quyền bằng các doanh nghiệp công nghệ khác.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)