Đơn kiện được trình lên hồi đầu năm ngoái buộc tội Apple sử dụng công nghệ xử lý do các nhà nghiên cứu của trường Đại học Wisconsin phát triển vào chip A7. Loại chip này được sử dụng trên những sản phẩm mới nhất vào thời điểm đó như iPhone 5S và iPad Air.

   Bồi thẩm đoàn đã lắng nghe trình bày của nguyên đơn vào tuần trước và thứ 3 vừa rồi (13/10/2015), bồi thẩm đoàn quyết định Apple vi phạm bản quyền của tổng cộng 6 bằng sáng chế.

   Theo website luật Law360, Apple sẽ phải đối mặt với tổng thiệt hại tối đa 862,4 triệu USD. Website này lấy con số từ yêu cầu của bên đơn trình lên tòa án cuối tháng trước. Không rõ thời điểm nào Apple sẽ phải nộp khoản phạt này và tổng số tiền cuối cùng có thể ít hơn như vậy.

   Apple hiện từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào. Phát ngôn viên của Tổ chức nghiên cứu cựu sinh viên Wisconsin (WARF), cơ quan quản lý các bằng sáng chế của trường Đại học Wisconsin, bên đâm đơn kiện Apple cũng từ chối bình luận.

   Bằng sáng chế liên quan đến sự việc này có số hiệu 5,781,752, được mô tả là “bảng dựa trên mạch dự đoán dữ liệu cho một máy tính xử lý song song” và được cấp cho nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Wisconsin vào tháng 7/1998.

WARF cũng đã trình đơn kiện Intel về chính bằng sáng chế này. Nhà sản xuất máy tính đã dàn xếp vụ kiện này trước khi bị đưa ra xử lý tại tòa án bằng cách đền bù cho WARF 110 triệu USD.

   Trong đơn kiện, trường Wiscosin cho biết Apple đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế có trích dẫn một phần bằng sáng chế 752, điều này có nghĩa là Apple hoàn toàn ý thức được điều đó.