Theo The Verge, ngày 28/8 Apple đăng thông cáo báo chí trên trang chủ, chính thức xin lỗi vì đã lặng lẽ ghi âm khi người dùng sử dụng ứng dụng trợ lý ảo Siri với lý do "cải thiện dịch vụ".

"Chúng tôi chưa hoàn toàn sống theo lý tưởng cao đẹp của mình, chúng tôi xin lỗi về điều này", Apple viết trong thông cáo.

Ngoài ra, Apple cam kết sẽ thay đổi chính sách quyền riêng tư của ứng dụng Siri theo hướng có lợi cho người dùng. Mặc định bản ghi âm giọng nói của người dùng không được lưu lại. Apple sẽ sử dụng các đoạn hội thoại do máy tính tạo ra nhằm cải thiện khả năng hoạt động của Siri.

{keywords}
Apple thừa nhận nghe lén người dùng thông qua Siri. Ảnh: The Verge

Người dùng có thể tùy chọn cho phép Apple giữ các bản ghi hội thoại khi tương tác với Siri nhằm giúp ứng dụng làm việc hiệu quả hơn. Công ty khẳng định tôn trọng tuyệt đối dữ liệu cá nhân và kiểm soát chặt chẽ nội dung và mong muốn người dùng cùng tham gia vào công việc này.

Nếu khách hàng đồng ý, chỉ nhân viên Apple mới có quyền nghe những đoạn ghi âm, mục đích duy nhất là tối ưu khả năng hoạt động của Siri. Bất kỳ bản ghi nào kích hoạt vô tình sẽ được xóa ngay lập tức.

Apple cùng một số tập đoàn công nghệ lớn như Google, Amazon, Facebook, Microsoft bị tố thuê nhân viên nghe các bản ghi âm từ người dùng để cải thiện dịch vụ của mình mà không hề thông báo. Theo The Guardian, nhân viên của Apple nghe đến 1.000 bản ghi âm mỗi ngày.

Sau khi vụ việc bị phanh phui, gã khổng lồ xứ Cupertino tuyên bố đình chỉ hoạt động này và xem xét lại chính sách quyền riêng tư. "Chúng tôi cam kết mang lại trải nghiệm Siri tuyệt vời trong khi bảo vệ quyền riêng tư của người dùng", phát ngôn viên Apple trả lời với The Verge.

Trong thông cáo xin lỗi hôm 28/8, Apple khẳng định họ không còn lưu các bản ghi âm khi người dùng tương tác với Siri, ngoại trừ trường hợp được cấp phép. Kể cả những bản ghi được kích hoạt vô tình cũng bị xóa ngay lập tức.

Theo Zing

Apple Watch 5G tốc độ cao sắp ra mắt?

Apple Watch 5G tốc độ cao sắp ra mắt?

Apple Watch hiện tại mới chỉ hỗ trợn mạng 4G. Thế nhưng người dùng sẽ không còn phải chờ đợi quá lâu nữa vì Apple đang phát triển Apple Watch hỗ trợ mạng 5G.