Google từng tiết lộ rằng lỗ hổng nguy hiểm tấn công iPhone đã có từ cách đây hai năm. Tuy nhiên, Apple cho biết lỗ hổng đó chỉ có từ cách đây hai tháng, và rằng công ty đã sớm có biện pháp khắc phục.

Ngoài ra, Apple cũng cho biết Google không phải là bên duy nhất phát hiện ra lỗ hổng. Bộ phận bảo mật của Apple trước đó đã nhận diện được lỗ hổng này và đang tìm cách khắc phục thì được Google loan báo.

{keywords}
Apple nói Google làm người dùng iPhone hoảng sợ vô cớ

“Tất cả bằng chứng cho thấy lỗ hổng bị khai thác chỉ trong 2 tháng qua, chứ không phải 2 năm như Google nói. Chúng tôi đã bít hết lỗ hổng từ tháng 2, giải quyết xong trong 10 ngày kể từ khi phát hiện ra chúng”, Apple cho biết.

Apple nói lỗ hổng không được khai thác rộng rãi như Google nói, ẩn ý rằng các cuộc tấn công liên quan khá tinh vi và chỉ nhắm tới mục tiêu cụ thể.

“Kiểu tấn công phức tạp có quy mô rất hẹp, thế nên lỗ hổng iPhone không bị khai thác rộng rãi”, Apple giải thích.

Apple khẳng định trên thực tế người dùng iPhone chưa bị tin tặc tấn công, và rằng dữ liệu riêng tư người dùng vẫn được đảm bảo.

“Cách loan tin của Google cho người ta cảm giác sai lầm rằng lỗ hổng iPhone rất nguy hiểm và bị tin tặc khai thác từ rất lâu rồi”, Apple thể hiện sự không hài lòng với Google.

Nguyễn Minh (theo Softpedia)