Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ, Apple và Meta không thảo luận hợp tác liên quan đến chatbot Llama của Meta mà chỉ tổ chức các cuộc đàm phán ngắn vào tháng 3. Cuộc đối thoại về quan hệ đối tác không đi đến bất kỳ giai đoạn chính thức nào và Apple cũng không có kế hoạch tích hợp Llama.

meta iphone
Apple không muốn dùng chatbot AI của Meta cho iPhone. Ảnh: Bloomberg

Những cuộc nói chuyện sơ bộ xảy ra vào khoảng thời gian Apple bắt đầu tìm kiếm các thỏa thuận sử dụng ChatGPT của OpenAI và Gemini của Alphabet vào trong sản phẩm của mình. Đầu tháng này, nhà sản xuất iPhone thông báo hợp tác với OpenAI và dự định cung cấp Gemini trong tương lai.

Theo nguồn tin, Apple không tiến tới thảo luận chính thức với Meta một phần vì nhận thấy các thực tiễn bảo mật của công ty mẹ Facebook không đủ nghiêm. Apple nhiều năm chỉ trích công nghệ của Meta, do đó, việc đưa Llama lên iPhone sẽ đi ngược lại điều này. 

Ngoài ra, “Táo khuyết” cũng xem ChatGPT là lựa chọn cao cấp hơn. Trong khi đó, Google – vốn là đối tác tìm kiếm trên trình duyệt Safari – nên thỏa thuận tương lai với Gemini cũng dựa trên quan hệ có sẵn.

Tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu 2024, Apple đã giới thiệu bộ tính năng trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence. Chúng bao gồm các công cụ mà hãng tự phát triển để tóm tắt thông báo, chuyển ghi chú thành văn bản, tạo emoji tùy chỉnh.

Tuy nhiên, công nghệ chatbot của Apple không tiên tiến như các đối thủ, buộc hãng phải tìm đối tác. Công ty cũng tin rằng các khách hàng sẽ muốn được lựa chọn giữa các chatbot khác nhau dựa theo nhu cầu, tương tự cách họ chuyển qua lại giữa Google và Bing để tìm kiếm.

Apple còn đang tiếp tục đàm phán với startup Anthropic để bổ sung một chatbot nữa, theo Bloomberg. Apple Intelligence sẽ triển khai cuối năm nay như một phần của hệ điều hành iOS 18.

Truyền thông đưa tin Apple không mất tiền để đưa ChatGPT lên iPhone, nhưng họ sẽ cho phép khách hàng trả tiền để đăng ký thuê bao ngay trong iOS 18, mang lại doanh thu cho nhà sản xuất phần mềm. Đồng thời, Apple cũng được hưởng hoa hồng App Store.

Khoảng 10 năm trước, quan hệ giữa Apple và Meta thân thiện hơn khi công ty của Tim Cook tích hợp Facebook vào iOS. Song, cả hai trở thành đối thủ cạnh tranh với nhau trong vài năm qua trong một số lĩnh vực như AI, nhà thông minh và headset thực tế hỗn hợp.

(Theo Bloomberg)