Theo mộtcông bố mới đây của Ericsson, công ty này và nhà sản xuất iPhone Apple vừa đồng ý ký kết một thỏa thuận kéo dài trong 7 năm liên quan tới các bằng sáng chế mà Ericsson sở hữu. Theo thỏa thuận, Apple sẽ trả cho công ty viễn thông đến từ Thụy Điển một phần nhỏ doanh thu từ iPhone. Con số cụ thể không được hai bên tiết lộ, tuy nhiên, theo dự đoán của ngân hàng đầu tư ABG Sundal Collier, "Táo khuyết" sẽ trích ra 0,5% doanh thu từ iPhone và iPad để trả cho Ericsson.   

Apple và Ericsson đã có những tranh chấp về bằng sáng chế từ năm 2012. Ericsson sở hữu các bằng sáng chế về công nghệ 4G LTE, cũng như các chuẩn cũ khác như GSM và UMTS. Samsung hồi năm ngoái cũng đã từng phải tiếp tục trả phí để sử dụng các bằng sáng chế về di động của Ericsson; còn Apple hồi tháng 1/2015 đưa Ericsson ra tòa để "than vãn" rằng phí bằng sáng chế của công ty Thụy Điển quá cao. Ngay lập tức Ericsson đâm đơn kiện ngược lại, tố cáo Apple vi phạm 41 bằng sáng chế của mình và yêu cầu Ủy ban thương mại Mỹ (ITC) ban lệnh cấm bán iPhone. Với công bố mới đây của Ericsson, hãng và Apple sẽ chấm dứt các kiện tụng và tiếp tục hợp tác với nhau để "phát triển các chuẩn mạng 5G thế hệ tiếp theo". 

Hãng viễn thông Thụy Điển hiện là một trong những công ty nắm giữ bằng sáng chế lớn nhất thế giới, sở hữu khoảng 37.000 bằng sáng chế ở nhiều quốc gia khác nhau.