Apple cho biết, hiện ứng dụng trên nền web này vẫn ở dạng beta (thử nghiệm) và sẽ bổ sung nền tảng hỗ trợ cũng như ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh trong thời gian tới.

Trước đây, Apple Maps chỉ khả dụng trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Apple Watch và máy tính Mac.

Screenshot 2024 07 25 at 14.51.12.png
Người dùng có thể truy cập Apple Maps tại địa chỉ beta.maps.apple.com

Ở thời điểm hiện tại, bản đồ của ‘nhà táo’ chỉ cung cấp tính năng dẫn đường khi lái xe và đi bộ, chưa tích hợp phương tiện giao thông công cộng và đạp xe. Ngoài ra, tính năng “Look Around” (Nhìn xung quanh), tương đương với Google Street View cũng chưa được tích hợp.

Tuy nhiên, phiên bản beta trên web đã có đường liên kết tới thông tin tra cứu về cửa hàng, nhà hàng, quán bar… bao gồm hình ảnh, giờ đóng/mở cửa, đánh giá. Người dùng có thể tương tác như đặt đồ ăn trực tiếp ngay trên thẻ thông tin địa điểm của bản đồ.

Hình ảnh vệ tinh với các địa điểm khắp nơi trên thế giới cũng có sẵn với chế độ tiêu chuẩn và kết hợp (hybrid).

Các nhà phát triển có thể dẫn liên kết ngoài tới Apple Maps trên website để người dùng của họ nhận được chỉ dẫn về hướng đi, thông tin chi tiết về địa điểm.

Apple Maps được phát hành lần đầu tiên năm 2012 nhưng công cụ này không nhận được sự đầu tư thích đáng. Việc triển khai sớm ứng dụng này từng là một thảm hoạ truyền thông với công ty, khiến CEO Tim Cook - người mới đảm nhận vị trí đứng đầu ‘nhà táo’ phải lên tiếng xin lỗi công khai.

Dù vậy, thời gian qua Apple đã tập trung phát triển Apple Maps và kết quả là ứng dụng này đang là ứng viên thay thế mạnh mẽ cho Google Maps.

(Theo DigitalTrends)