Slogan của chương trình lần này là “Scary Fast” (Nhanh hết hồn-PV), có thể ám chỉ sức mạnh con chip silicon trên các thiết bị mới, hoà chung không khí Lễ hội hoá trang Halloween sắp đến gần.

Hiện chip in-house của “Nhà Táo” đã được phát triển đến thế hệ thứ 2, còn gọi là M2. Do đó, công ty được kỳ vọng sẽ phát hành chip M3 mạnh hơn nữa để thúc đẩy doanh số máy Mac, vốn đã giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

macbook pro pink.jpg
Apple có thể ra mắt MacBook Pro chạy chip M3 tại sự kiện 30/10 tới đây.

Vào tháng 9, Apple cũng tổ chức sự kiện ra mắt các mẫu iPhone và Apple Watch mới trong khuôn viên, song sự kiện lần này dường như chỉ có hình thức trực tuyến thay vì trực tiếp.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, sự kiện "Scary Fast" sắp tới của Apple sẽ tập trung vào các mẫu MacBook Pro dòng M3. Chuyên gia này kỳ vọng chip mới có nhiều phiên bản, chẳng hạn như M3 thường, M3 Pro và M3 Max. Trong trường hợp đó, người dùng nhiều khả năng sẽ được thấy chip mới trên các mẫu MacBook Pro 13 inch, 14 inch và 16 inch.

Kuo cho hay, doanh số máy Mac giảm một phần do “M2 có sự nâng cấp sức mạnh không đáng kể” và đó có thể là lý do khiến Apple sẽ ra mắt các mẫu MacBook Pro 13 inch với số lượng có hạn.

Mark Gurman của Bloomberg cũng nói rằng Apple đã thử nghiệm các mẫu MacBook Pro M3 Max và M3 Pro, cho thấy nhiều khả năng những chiếc máy này sẽ được làm mới.

Việc cả hai chuyên gia về sản phẩm của Apple dự đoán MacBook Pro 14 inch và 16 inch xuất hiện tại sự kiện tháng 10 lần này là điểm đáng chú ý khi phần lớn thông tin trước đó của họ đều ám chỉ các thiết bị chỉ được làm mới sớm nhất vào năm 2024.

Gurman tuần trước nói rằng Apple sẽ không cập nhật các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip M3 Pro và M3 Max cho đến đầu năm 2024. Trong khi đó, Gurman khẳng định Apple không làm mới các mẫu MacBook Air, Mac mini, Mac Studio hoặc Mac Pro vào thời điểm này.

Theo Kuo, nếu các mẫu M3 không thúc đẩy doanh số MacBook xuất xưởng thì khả năng xuất hiện "MacBook Pro thiết kế hoàn toàn mới vào năm 2025" sẽ tăng lên và cũng có khả năng Apple sẽ xem xét một "mẫu MacBook giá cả phải chăng hơn".

(Theo CNBC, MacRumors)