Một công ty công nghệ thường công bố sản phẩm của mình trước khi nó được bán ra, không có nghĩa là nhân viên của công ty đó cũng được quyền tự do chia sẻ hoặc nói về nó trước khi được phát hành. Microsoft đã từng sa thải một nhân viên do con trai của anh đăng hình chiếc Xbox 360 lên mạng trước ngày ra mắt thiết bị này.

Điều không may tương tự đã xảy ra với Apple, một kĩ sư trong nhóm sản xuất iPhone đã bị sa thải khi cô con gái của ông đăng lên YouTube một video về iPhone X trong khi nó chưa được phát hành. Brooke (tên cô con gái) đã gỡ ngay video khi được Apple yêu cầu nhưng đã quá muộn để ngăn đoạn clip này lan truyền trên mạng xã hội, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận vẫn đang diễn ra không ngừng. 

Engadget đã liên hệ với Apple để biết thêm về vụ việc này. Trong video mà Brooke đã đăng, cô nói rằng mình và bố hiểu rõ quyết định của Apple cũng như không giận dữ về điều đó. Nhưng điều quan trọng iPhone X này là một thiết bị thử nghiệm dành riêng cho nhân viên, bao gồm những thông tin nhạy cảm như mã sản phẩm và mã QR của nhân viên đó. Cộng với việc Brooke đã quay video này trong khuôn viên của trụ sở Apple - một điều vô cùng cấm kị. 

Tuy không Apple cảnh báo các nhân viên của mình đảm bảo bí mật để không bị lộ thông tin thiết bị ra ngoài nhưng chắc hẳn đây là điều tối thiểu mà bất cứ nhân viên phần cứng hay mềm nào đều phải tự ý thức được.

Thật khó để thông cảm cho kĩ sư có cô con gái "nông nổi" này, ông đã bị mất việc khi chỉ còn 1 tuần nữa là iPhone X được bán ra. Con gái Brooke của ông cũng đang gặp những rắc rối vì bị làm phiền. Tuy nhiên, vụ việc này khá là hữu ích nhằm cảnh tỉnh được những người khác tránh bị mất vì ham muốn chia sẻ công việc của mình ra ngoài.