Nguồn tin từ Financial Times cho hay, Apple đang phát triển nền tảng cho phép các thiết bị iOS, bao gồm cả iPhone, điều khiển thiết bị gia đình thông minh như bật tắt hệ thống điện, an ninh, đồ gia dụng thông minh. Nền tảng được tích hợp sẵn trong iPhone thay vì nhờ cậy vào ứng dụng của bên thứ ba và có thể được công bố tại WWDC 2014.

nhà thông minh, Apple, iPhone

Theo nguồn tin, không chỉ iPhone, iPad mà ngay cả Apple TV cũng sớm được cập nhật ứng dụng này. Kết hợp lại, chúng cho phép người dùng làm được những việc tự động như bật đèn khi bước chân vào nhà, bật hệ thống báo động khi ra khỏi nhà. Các thiết bị của Dropcam, Nest, Philips… có thể tương thích với nền tảng. Để gia nhập thị trường nhà thông minh, nhiều khả năng Apple sẽ đưa công nghệ giao tiếp trường gần NFC vào iPhone thế hệ mới.

Apple “nhảy” vào lĩnh vực mới là tin xấu dành cho những doanh nghiệp trẻ như SmartThings song cũng có khả năng đẩy nhanh tốc độ tiếp cận thiết bị gia dụng thông minh của người tiêu dùng. Công nghệ nhà thông minh vẫn đang trong thời kỳ trứng nước bất chấp nỗ lực của nhiều “đại gia” gia dụng như Philips, Honeywell. Google cũng từng tuyên bố theo đuổi "Internet of Things và nhà thông minh".

Như vậy, tại sự kiện WWDC sắp diễn ra, ngoài phiên bản iOS và OS X mới, có lẽ Apple sẽ “chiêu đãi” nhiều món ngon khác cho những người tham dự.