Nguồn tin của tờ báo cho biết Apple muốn bắt đầu ngay với nhà máy lắp ráp Bengaluru mà không chờ đợi sự đồng ý từ chính phủ đối với các nhượng bộ về thuế mà hãng đang tìm kiếm. Công ty muốn “trải nghiệm sản xuất tại Ấn Độ”.

Một người trong ngành sản xuất tiết lộ Wistron đã sẵn sàng để bắt đầu lắp ráp iPhone SE. Các ưu đãi về thuế không liên quan gì đến nhà máy. Cơ sở của Wistron dự kiến lắp ráp từ tháng 4 năm nay.

Trở ngại lớn nhất ngăn cản Apple chiếm được thị phần lớn hơn trên thị trường Ấn Độ là giá bán, khi các model mới có giá khởi điểm từ 50.000 Rs nhưng 70-80% thiết bị đều có giá thuộc phân khúc dưới 10.000 Rs. Điều này khiến Apple không hoàn thành mục tiêu doanh số 10 triệu máy giai đoạn 2016 – 2017. Lắp ráp smartphone tại địa phương và mở rộng tối đa năng lực sản xuất sẽ giúp công ty định giá cạnh tranh hơn và có miếng bánh lớn hơn, nơi gần 700 triệu người dùng di động vẫn đang sử dụng điện thoại cơ bản.

iPhone SE ra mắt tháng 4/2016, hướng đến thị trường mới nổi như Ấn Độ và có giá thấp hơn nhiều các model iPhone khác. Song, mức giá 39.000 Rs của nó vẫn là quá cao so với nước này. Hiện tại, giá bán lẻ xuống dưới 30.000 Rs và sẽ rẻ hơn nếu nó được sản xuất ở đây.

Người trong ngành cho hay Apple ban đầu định sản xuất iPhone 5s – model bán chạy nhất – tại Ấn Độ nhưng lại chọn SE vì đây là iPhone rẻ nhất, mới ra và sẽ được hỗ trợ các phiên bản iOS tương lai. Ngược lại, iPhone 5s có thể biến mất trong vài quý tới. Tại nhiều thị trường, Apple đã ngừng bán 5s và nó cũng vào giai đoạn cuối của vòng đời.