Cuối 2020, Apple chính thức ra mắt dòng chip M1 và đi kèm với đó là hàng loạt thay đổi ở một số sản phẩm mới, nhưng đó mới chỉ là bước đầu tiên. Trong năm 2021, chắc chắn sẽ còn nhiều bất ngờ mà Apple đang ấp ủ để mang đến cho các “tín đồ” của nhà Táo.

Sản phẩm dòng Mac mới

Có tin đồn, các mẫu iMac và MacBook Pro mới sẽ ra mắt vào năm 2021, tất nhiên, sẽ được trang bị chip mạnh hơn do Apple tự phát triển, bao gồm cả các mẫu cao cấp và bình dân. Trong đó, iMac sẽ cải thiện tỷ lệ màn hình với viền mỏng hơn và có kích cỡ từ 23 đến 24 inch.

{keywords}

Apple đang nghiên cứu một con chip với 16 lõi năng lượng cao và 4 lõi hiệu năng cao, đây là những chip M-series thế hệ tiếp theo, nhưng các mẫu máy tính để bàn cao cấp có thể có tới 32 lõi hiệu năng cao và thậm chí sẽ thay thế iMac Pro. Ngoài ra, Apple cũng đang nghiên cứu một số cải tiến hiệu suất GPU quan trọng.

MacBook Pro 14,1 và 16,1 inch: giao diện mới

Các mẫu MacBook Pro được thiết kế lại dự kiến sẽ có kích cỡ màn hình là 14,1 và 16,1 inch để thay thế cho các mẫu MacBook Pro 13,1 và 16 inch hiện tại. MacBook Pro mới cũng sẽ được trang bị màn hình LED mini, có thể mang lại một số cải tiến lớn về chất lượng hiển thị.

iPad Pro: Màn hình sử dụng vật liệu mới

Đã có tin đồn, Apple đang phát triển phiên bản mới của ‌iPad Pro‌ 12,9 inch. Thế hệ máy tính bảng mới dự kiến ​​sẽ sử dụng màn hình LED mini và có thể sẽ có một mẫu 11 inch sử dụng màn hình tương tự. Công nghệ LED mini sẽ giúp thiết kế sản phẩm mỏng và nhẹ hơn, đồng thời cung cấp màn hình gam màu rộng và HDR giúp tăng thêm độ tương phản, màu sắc.

{keywords}

Cũng có những tin đồn về iPad Pro OLED vào năm 2021, nhưng có vẻ như Apple sẽ không tung ra hai công nghệ màn hình mới trong cùng một năm và các nhà phân tích tin rằng iPad OLED sẽ ra mắt vào năm 2022.

Cùng với màn hình LED mini, dòng sản phẩm iPad cũng sẽ bổ sung kết nối 5G và dự kiến ​​sẽ sử dụng chip A14X mạnh hơn, tương tự như chip được sử dụng trong ‌M1‌ Mac. Việc phát hành iPad Pro màn hình LED mini được cho là sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2021, vì vậy nhiều khả năng sản phẩm sẽ được đưa vào sản xuất vào đầu năm nay.

AirPods: Thế hệ thứ ba có thể xuất hiện

Apple đang phát triển thế hệ thứ ba của AirPods với tên gọi AirPods Pro Lite, điều này từ lâu đã không còn là bí mật. Người ta nói rằng, hình dạng của nó tương tự như AirPods Pro, với tay cầm tai nghe ngắn và nút tai bằng silicon có thể thay thế.

Thế hệ AirPods3 có thể ra mắt vào mùa xuân. Mặc dù AirPods mới được cho là sẽ giống AirPods Pro, nhưng nó sẽ loại bỏ các tính năng như giảm tiếng ồn chủ động, và giá sẽ phải chăng hơn. Apple được cho là đang phát triển một chip không dây mới có thể được đưa vào AirPods 3 và thời lượng pin có thể được cải thiện.

iPhone 13: Vẫn sẽ có bốn phiên bản

Vào năm 2021, dự kiến ​​sẽ có bốn kích thước của ‌iPhone 13‌ với bố cục tương tự như iPhone 12, bao gồm hai mẫu 6,1 inch, một mẫu 6,7 inch và một mẫu 5,4 inch. Hai trong số những chiếc iPhone này sẽ là những mẫu "Pro" cao cấp và hai chiếc còn lại sẽ là những mẫu có giá cả phải chăng hơn.

{keywords}

Dự kiến ​​sẽ có ít nhất một chiếc iPhone bán ra thị trường có thể có thiết kế không cổng kết nối, không bao gồm cổng Lightning. Apple đã làm việc chăm chỉ để phát triển một chiếc iPhone không giao diện, sẽ chỉ giới hạn ở bộ sạc không dây dựa trên Qi hoặc bộ sạc MagSafe.

iPhone mới có thể có màn hình động 120Hz "ProMotion" để đạt hiệu suất mượt mà hơn, cũng như công nghệ camera mới, chip A15 nhanh hơn và chip băng tần cơ sở 5G được nâng cấp của Qualcomm. Có một số tin đồn cho rằng, Apple đang phát triển một chiếc iPhone với tính năng mở khóa bằng vân tay trên màn hình Face ID, nhưng nguồn gốc của những tin đồn đó có thể chỉ là những sản phẩm vẫn đang trong giai đoạn phát triển, vì vậy kế hoạch có thể bị thay đổi.

iPhone SE Plus: không xuất hiện

Apple đã tung ra phiên bản mới của iPhone SE vào năm 2020 phù hợp với sự xuất hiện của iPhone ‌ 8. Đến năm 2021, chúng ta có thể nhận được một mẫu Plus mới. Nhà phân tích nổi tiếng Mig Chi Kuo cho biết, Apple đang phát triển một chiếc ‌iPhone SE‌ Plus có thiết kế toàn màn hình, không có Face ID và tích hợp tính năng mở khóa bằng vân tay Touch ID ở nút nguồn bên cạnh.

Nhìn theo cách này, nó có thể là phiên bản di động của iPad Air, nhưng liệu Apple có dùng khuôn mới cho một sản phẩm giá rẻ? Trong khi đó, nhà phân tích Ross Young nói rằng, sẽ không có phiên bản mới của ‌iPhone SE‌ cho đến năm 2022.

Apple Watch Series 7: Vẫn là một hướng sản phẩm lành mạnh

Apple sẽ ra mắt các mẫu Apple Watch mới hàng năm và vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy Apple Watch Series 7.

{keywords}

Trong sản phẩm này, các chức năng sức khỏe mới sẽ được bổ sung. Apple đã nghiên cứu một cách không xâm lấn để đo dữ liệu đường huyết, nhưng không có giải pháp hoàn hảo trong ngành và có vẻ hơi sớm để đưa nó vào Apple Watch.

AirTag sẽ xuất hiện trong năm nay?

AirTags là một sản phẩm đã được đồn đại từ lâu, khi một phiên bản iOS 13 nào đó được cập nhật vào năm ngoái. Nhiều nhà phân tích cho rằng, đó là một mặt dây chuyền có kích thước bằng đồng xu, có thể được treo trên móc chìa khóa hoặc balo để nhắc nhở người dùng về vị trí của những món đồ quan trọng.

{keywords}

Sản phẩm của Apple được cho là có tích hợp chip băng thông siêu rộng U1 tự phát triển, có khả năng định hướng, sẽ được kết hợp với công cụ "Find" đi kèm với hệ thống iOS. Vì dòng iPhone 11 và công nghệ AR hỗ trợ băng thông siêu rộng, về mặt lý thuyết, AirTags có thể cung cấp độ chính xác cao, trực tiếp hướng dẫn người dùng tìm một món đồ và thậm chí định vị chính xác.

Phong Vũ

Apple thua cuộc nhà sản xuất "iPhone ảo" trong vụ kiện bản quyền

Apple thua cuộc nhà sản xuất "iPhone ảo" trong vụ kiện bản quyền

Một thẩm phán liên bang ở Florida, Mỹ đã bác bỏ cáo buộc của Apple đối với nhà sản xuất iPhone ảo Corellium.