Apple  mới đây vừa công bố sẽ tổ chức sự kiện mua sắm Black Friday vào thứ 6 tới đây - thông qua một mục mớitrên website của hãng. Sự kiện này của hãng sẽ diễn ra chỉ trong 1 ngày. Như vậy, sau khi từ bỏ Black Friday hồi năm ngoái, "Táo khuyết" đã quay trở lại với sự kiện thường niên này. 

Theo thông báo trên website, cách tốt nhất để mua sắm trong "Ngày thứ 6 đen" là thông qua ứng dụng Apple Store. Hãng sẽ tiến hành giao hàng trong 2 ngày đối với bất kỳ sản phẩm nào được mua trong ngày này. Apple cũng sẽ mở cửa một số cửa hàng bán lẻ sớm hơn trong ngày thứ 6, 25/11. 

Website của Apple không công bố chi tiết về sản phẩm và cũng như mức giảm giá mà công ty áp dụng. 

Sự kiện mua sắm trong 1 ngày này là sự tiếp nối của quyết định ngừng tham gia Black Friday hồi năm ngoái của Apple - với lý do cho nhân viên đi nghỉ. Chính bởi vậy, hồi năm ngoái người dùng chỉ có thể mua các sản phẩm giảm giá của Apple qua các nhà bán lẻ bên thứ ba. 

"Đối xử tốt với nhân viên sẽ luôn tốt cho việc kinh doanh" - Angela Ahrendts, Phó Chủ tịch cấp cao mảng bán lẻ của Apple phát biểu hồi năm ngoái. 

Tuy nhiên, theo phân tích của trang DealNews, mua hàng trực tiếp từ Apple không giúp bạn có được mức giảm giá tốt nhất. "Mọi thứ từ iPad đến Apple Watch đều có giá tốt trong ngày Black Friday, nhưng với 2 nguyên tắc: mua sản phẩm cũ hơn 1 thế hệ, và đừng mua từ Apple Store. Các thiết bị mới không được giảm giá nhiều, và Apple Store luôn có mức giảm giá không sâu bằng các nhà bán lẻ như Best Buy hay Micro Center".

Hiện tại các nhà bán lẻ tại Mỹ cũng đã bắt đầu bán giảm giá sản phẩm của Apple. Ví dụ như Black Friday của nhà bán lẻ Target đã giảm giá Apple TV và Apple Watch Series 1 từ cách đây cả gần 2 tuần.