Hành động này được cho là sẽ thúc đẩy doanh thu của Apple tại thị trường Trung Quốc, đặc biệt là trong danh mục nhạc và các ứng dụng độc quyền. Đây cũng là điều dễ hiểu khi gã khổng lồ này đang điều chỉnh chiến lược để nhanh chóng tiếp cận thị trường của đất nước tỉ dân. Một thực tế đáng xấu hổ phải thừa nhận là Apple Pay được giới thiệu vào Trung Quốc từ đầu năm 2016 nhưng không hề có hiệu quả và chỉ chiếm 1% thị phần. Trong khi đó, WeChat đã có 39,51% thị phần trong quý đầu năm nay. 

Tháng 11 năm ngoái, Apple đã chấp nhận Alipay (phương tiện thanh toán điện tử của Alibaba) làm phương tiện thanh toán cho Apple Music và các dịch vụ trên iCloud. Điều này giúp số người dùng trả phí tăng 12%, lên 185 triệu người chỉ trong vòng 90 ngày, đem lại nguồn doanh thu không nhỏ cho Apple. 

Chiến thắng của WeChat khi bước chân được vào hệ sinh thái của Apple đã chứng tỏ sức ảnh hưởng ngày càng lớn của công ty chủ quản của nó Tencent. Trong khi đó, hồi đầu năm nay Apple đã loại bỏ một ứng dụng mini của WeChat vì lo ngại nó sẽ làm suy thoái hệ sinh thái của Apple. Cuộc chiến giữa người khổng lồ Apple với giá trị vốn hóa 815 tỉ USD và WeChat với giá trị vốn hóa 378 tỉ USD đang ngày càng khốc liệt.