Những kết quả kinh doanh thuận lợi gần đây đang giúp nhà sản xuất iPhone dần phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Sau khicông bố kết quả tài chính quý IV/2014, Apple ghi nhận doanh số iPhone quý cao kỷ lục 74,5 triệu máy. Với 18 tỷ USD tiền lãi trong quý này, Apple cũng trở thành công ty đại chúng có lợi nhuận quý cao nhất trong lịch sử. 

Gần đây nhất, giá cổ phiếu của "Táo khuyết" đạt gần 124 USD/cổ phiếu trong giao dịch nội nhật, đưa giá trị thị trường của "gã khổng lồ xứ Cupertino" đạt 720 tỷ USD. Như vậy, đây là lần đầu tiên trên thế giới, một công ty có giá trị thị trường đạt hơn 700 tỷ USD. 

Trong thời gian qua, giá cổ phiếu của Apple liên tục tăng, mặc cho công ty phải đối mặt với một số chỉ trích cho rằng hãng đã thiếu đi sự đổi mới sau khi cố tổng giám đốc Steve Jobs qua đời. Trên thực tế, giá cổ phiếu đã tăng gấp đôi kể từ khi Jobs mất (vào năm 2011). Apple đặc biệt thành công ở Trung Quốc. Theo CEO Tim Cook, từ thị trường chỉ có giá 1 tỷ USD, trong 5 năm, Trung Quốc đã trở thành nơi mang về cho công ty 38 tỷ doanh thu. Đó chính là lý do mà trong thời gian tới, Apple sẽ mở rộng thêm nhiều cửa hàng bán lẻ tại quốc gia này, từ 19 lên con số 40 cửa hàng.

Với giá trị thị trường vượt mốc 700 tỷ, Apple hiện đã có giá cao gấp đôi so với Google. GM - thương hiệu một thời là tiêu chuẩn vàng khi nói về thành công của doanh nghiệp Mỹ, giờ đây cũng chỉ được định giá ở mức 8,5% so với Apple. So với thời điểm "Táo khuyết" IPO năm 1980, giá cổ phiếu đã tăng trưởng 50.600%. Trong tương lai, nếu những sản phẩm như Apple Watch thu được thành công và Apple lại đi đầu ở một thị trường mới như họ đã làm được với iPhone, iPad, thì viễn cảnh về một công ty "nghìn tỷ USD" đầu tiên trong lịch sử cũng không phải là không thể xảy ra.