Dù Apple nhất quyết im như thóc về doanh số của Apple Watch, nhưng giới nghiên cứu vẫn không chịu bỏ cuộc.

{keywords}

Sau khi lọ mọ thu thập số liệu từ nhiều người, Slice Intelligence phỏng đoán Apple đã bán được 2,79 triệu chiếc đồng hồ kể từ khi Apple Watch chính thức mở bán hồi tháng 4.

Đáng chú ý, trong số những khách hàng đã bỏ tiền ra mua sản phẩm, 17% quyết định mua thêm ít nhất một mẫu dây đeo thời trang để thay đổi phong cách cho Apple Watch, bên cạnh dây đeo gốc của nhà sản xuất.

Slice cho biết dữ liệu của họ được dựa trên việc phân tích email hóa đơn của 2 triệu người mua hàng trực tuyến tại Mỹ. Trong đó, có xấp xỉ 20.000 người đã mua Apple Watch.

Được công bố từ tháng 9 năm ngoái cùng với iPhone 6 và 6 Plus, Apple Watch là sản phẩm thử sức đầu tiên của Apple trong lĩnh vực wearable. Mẫu đồng hồ này có giá khá đắt, rẻ nhất cũng từ 349 USD, trong khi phiên bản đắt nhất (vàng 18-karat) lên tới 17.000 USD. Nhưng dù đắt đỏ đến vậy, chúng vẫn đòi hỏi người dùng phải kết hợp với một chiếc iPhone từ đời iPhone 5 trở lại đây để có thể chạy được hết các ứng dụng cơ bản và nhận thông báo về sms, cuộc gọi đến...

Kể từ khi mở bán đến nay, Apple Watch mới chỉ cho đặt mua qua mạng do nguồn cung hàng quá "hẻo", không đáp ứng nổi sức cầu thị trường. Tuy nhiên, kể từ hôm thứ Tư vừa qua, Apple đã mở thêm dịch vụ cho phép "giữ chỗ và lấy hàng", cho phép các khách hàng ở Anh, Mỹ và Úc cùng một số nơi khác được mua đồng hồ trong các cửa hàng.

Tính đến thời điểm này, thị trường smartwatch và wearable khá đông đúc. Các đối thủ của Apple Watch rất đa dạng về thương hiệu, từ Sony, Samsung, Huawei, Motorola cho đến LG, Pebble, sở hữu nhiều kiểu dáng, tính năng cũng như tầm giá khác nhau. Tuy nhiên, chưa một sản phẩm nào có được sự đình đám và doanh số tiêu thụ so sánh được với mẫu đồng hồ của Táo khuyết.

Một khảo sát hồi tháng 4 đã đưa ra so sánh gây sốc: lượng bán Apple Watch trong ngày đầu tiên đã cán mốc 1 triệu, bằng số lượng smartwatch Android "cày cuốc" trong nguyên một năm. Cuộc cạnh tranh của phe Android sẽ càng khó hơn bội phần bởi đầu tháng 6 vừa qua, Apple đã công bố hệ điều hành smartwatch mới nhất với tên gọi WatchOS 2, với hàng loạt cải tiến và lựa chọn tùy biến mới. Theo kế hoạch, phiên bản người dùng của WatchOS 2 sẽ được phát hành rộng rãi vào mùa thu này.

Trọng Cầm