Khảo sát tại một số trang thương mại điện tử như Nhật Tảo, Mua Rẻ, Rồng bay... và một số nhóm mua bán trên Facebook, Apple Watch cũ đang được bán ồ ạt với hàng trăm rao vặt mới/ngày, giá có sự chênh lệch khá lớn so với máy mới.

Hiện, phiên bản Apple Watch Sport đang được phân phối chính hãng qua hệ thống của FPT với giá 11.599 triệu đồng, nhưng giá người dùng rao bán Apple Watch cũ có ngoại hình mới 96% - 99% cùng phiên bản Sport chỉ khoảng 6.5 triệu đồng/máy, có chiếc không còn bảo hành được rao với giá chỉ 5.5 triệu đồng.

Nhận được quà tặng từ vợ là một nhân viên của công ty VTC từ tháng 7/2015, nhưng  anh Tuấn (Đống Đa, Hà Nội) chỉ sử dụng chiếc  Apple Watch 38mm được vài lần đã bỏ xó, vì: “Không kết nối với điện thoại, nó dùng được 1 ngày, nhưng mình bật Bluetooth nối với iPhone thì chỉ dùng được nửa ngày, vài lần sạc điện rồi lười, sau đó cũng quên nó luôn”.

Chiếc đồng hồ còn ngoại hình như mới, nhưng đã giao cả 2 tuần với giá 6.000.000 đồng mà anh Tuấn vẫn không bán được, thỉnh thoảng chỉ nhận được những tin nhắn mang tính chất “dìm hàng”, đòi hạ giá chiếc đồng hồ xuống còn 4 triệu đồng thì mua.

Không chỉ với đồng hồ cũ, những chiếc đồng hồ Apple Watch mới tinh chưa bóc hộp vì nhiều lý do cũng được đem bán với giá rẻ.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 18, em Đình Thắng (Đội Cấn, Hà Nội) được người nhà tặng một chiếc đồng hồ Apple Watch Stainless Milanese 38mm có giá thị trường khoảng 16.8 triệu đồng. Tuy nhiên, do không thích dùng nên Thắng đem giao bán với giá 13 triệu đồng, nhưng cũng chưa thấy ai quan tâm. Thắng cho biết, iPhone cũ thì giá chênh lệch với iPhone mới chỉ khoảng 2 – 3 triệu đồng/chiếc, bán rất dễ, nhưng Apple Watch mới tinh, bán rẻ hơn 4 triệu đồng mà cũng “khó bay”.

Trên thị trường hiện nay, đối thủ của Apple Watch về độ “thông minh” có khá nhiều, như dòng Galaxy Gear của Samsung, Pebble, Moto 360 với giá chỉ hơn ½ giá của Apple Watch một chút. Thậm chí, có những thiết bị có giá trên dưới 1 triệu đồng nhưng cũng có đầy đủ tính năng đo giấc ngủ, kết nối với điện thoại nhắc vận động như Misfit Flash hay mở rộng cả tính năng đo nhịp tim như Mi Band Pulse, với thời lượng pin từ 20 ngày lên tới... 4 tháng. Do đó, khi người dùng bắt đầu tò mò với thiết bị đeo thông minh, họ có nhiều lựa chọn để dùng thử, thay vì chọn một chiếc Apple Watch có giá khá đắt đỏ, với khả năng sử dụng chỉ được tính bằng nửa ngày, với mỗi lần sạc đầy.

Sinh sau, đẻ muộn so với những chiếc smart watch của Motorola hay Samsung, người dùng kỳ vọng Apple Watch sẽ đột phá trong thị trường đồng hồ thông minh, nhưng điều này đang không thể hiện như vậy.

Báo cáo trong tháng 7/2015 của hãng phân tích Slice Intelligence cho thấy, doanh số bán ra của Apple Watch tại Mỹ đã sụt giảm từ 200.000 chiếc/ngày xuống còn 20.000 chiếc/ngày. Dữ liệu từ Slice Intelligence chỉ ra rằng doanh số của Apple Watch giảm tới 90% kể từ khi hãng cho đặt hàng trước vào 10/4.

Chưa có số liệu chính thức nào về doanh số bán ra của Apple Watch tại Việt Nam, nhưng dường như không có nhiều người khao khát Apple Watch, như những con sốt liên quan đến iPhone.

“Nếu bạn chưa bao giờ dùng đồng hồ, bạn có thể thử một chiếc Apple Watch, nhưng nếu bạn đeo đồng hồ thường xuyên, tôi nghĩ đây không phải là một lựa chọn có thể thay thế đồng hồ truyền thống. Apple Watch là một chiếc đồng hồ thông minh, nhưng tính năng quan trọng nhất là xem giờ thì nó chưa ổn”, anh Phạm Hùng, một doanh nhân có sở thích về đồng hồ cho biết.

Hiện tại, Apple Watch chính hãng bán tại FPT Shop vẫn đang được bán từ 11.599 triệu đồng, rõ ràng là với mức giá này, Apple Watch chưa thể trở thành một thiết bị dành cho tất cả mọi người. Nếu chỉ mua để chơi thử, bạn nên cân nhắc tới lợi hại khi bán lại, chắc chắn là khoản tiền lỗ sẽ không hề nhỏ.