Báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy doanh số bán ra đồng hồ thông minh Apple Watch đã giảm tới 55% kể từ khi sản phẩm này ra mắt thị trường đầu năm 2015.

{keywords}

Hồi mới ra mắt, chỉ trong 3 tháng đầu tiên đã có 3,6 triệu đơn đặt hàng Apple Watch. Tuy nhiên, trong quý mới nhất vừa qua, doanh số bán ra chỉ đạt 1,6 triệu chiếc mặc dù Apple đã làm mọi việc để kích cầu, thậm chí là giảm giá khá sâu sản phẩm này.

Apple định sẽ ra mắt phiên bản hệ điều hành nâng cấp cho smartwatch vào mùa thu này. Phiên bản watchOS 3 được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều tính năng mới và hiệu năng cải thiện. Ngoài, Apple cũng có kế hoạch tái thiết kế chiếc "Apple Watch 2" cũng trong mùa thu này.

"Nhu cầu smartwatch giảm rõ rệt trước những kỳ vọng nâng cấp phần cứng từ đầu năm tới nay", chuyên gia nghiên cứu cao cấp Jitesh Ubrani của IDC nhận định.

Trái ngược tới tình hình ảm đạm của Apple Watch, các đối thủ khác như Samsung, Lenovo và LG Electronics lại bán được nhiều smartwatch hơn.

Ramon Llamas, giám đốc nghiên cứu thiết bị đeo của IDC, dự đoán thị trường smartwatch sẽ lấy lại sức tăng trưởng trong năm tới khi các nhà sản xuất giới thiệu nhiều ứng dụng mới và tính năng kết nối với điện thoại tốt hơn.

Nguyễn Minh (theo CNN)