Kể từ khi mở bán chính thức đến nay, Apple Watch vẫn chỉ được trưng bày hạn chế ở một số cửa hàng Apple Store, Best Buy và một số bách hóa cao cấp mà thôi. Nhưng có vẻ như diện phân phối của mẫu đồng hồ thông minh này sắp được mở rộng đáng kể.

{keywords}

Theo trang 9to5Mac, ít nhất 2 trên tổng số 4 nhà mạng lớn của Mỹ sẽ bắt đầu bán Apple Watch kể từ thứ 6 tuần tới. Đây cũng là ngày mà bộ đôi iPhone mới - 6s và 6s Plus chính thức lên kệ. Điều bất ngờ là 2 mạng đó là T-Mobile và Sprint chứ không phải Verizon và AT&T.

Trang 9to5Mac cho biết, tài liệu mà họ có được là "lưu kho nội bộ" của mạng Sprint, nêu rõ 25/9 sẽ là ngày Apple Watch được trưng bày trong các cửa hàng của nhà mạng này. Sprint sẽ bán cả 2 size của Apple Watch (dành cho nam và nữ), cũng như có phiên bản Sport và Standard quai thép không rỉ. Không có gì lạ khi phiên bản cao cấp nhất Apple Watch Edition sẽ không hiện diện bởi mức giá của nó quá cao, vượt quá tầm đối tượng khách hàng truyền thống của các nhà mạng.

Về giá bán, có vẻ như sẽ đồng nhất với Apple Store khi bản Watch Sport 38mm có giá 349.99 USD, 42mm có giá 399.99 USD. Đối với bản bằng thép không rỉ sẽ có 2 mức giá 549.99 USD cho đường kính 38mm và 599.99 USD cho đường kính 42mm.

Một phát hiện thú vị nữa là các quai đeo đồng hồ thay thế mà Sprint nhập kho đều là quai của bên thứ ba cung cấp, thay vì quai đeo chính hãng Apple. Hai thương hiệu áp đảo là CaseMate và Mophie.

Ngoài tài liệu này, 9to5Mac cho biết họ cũng nghe được tin đồn về việc nhà mạng AT&T sẽ phân phối Apple Watch cùng ngày, trong khi đại diện của T-Mobile đăng tải trên Twitter về việc sẽ bày bán Watch nhưng không đề cập ngày giờ cụ thể. Mạng duy nhất hiện chưa có bất cứ tin đồn nào liên quan đến Watch chính là Verizon.

T.C