Khóa học Aptech Summer Code: Hè lập trình - Tương lai lên trình

Aptech Summer Code được chuyên gia thiết kế đặc biệt dành cho Gen Z chưa có kiến thức về lập trình, giúp các bạn trẻ nắm bắt kiến thức một cách dễ hiểu nhất. Khóa học tập trung đem đến cho học viên những khám phá thú vị và ứng dụng lập trình vào thực tế. Chương trình học chú trọng thực hành thông qua việc kết hợp lý thuyết cô đọng nhất về lập trình và tập trung vào các bài tập thực tế ngay tại lớp. Qua đó, khóa học mong muốn mang lại sự tự tin và khả năng làm chủ công nghệ cho các bạn trẻ.

Đại diện Aptech cho biết: “Khóa học lập trình căn bản được xây dựng nhằm mang lại một trải nghiệm hấp dẫn trong thời gian nghỉ hè, giúp Gen Z kích thích và phát triển tư duy về công nghệ, thông qua việc tự tạo ra những sản phẩm phần mềm đơn giản của riêng mình.”

Trong vài năm gần đây, học lập trình trở thành xu hướng của giới trẻ. (Ảnh chụp tại Aptech 285 Đội Cấn)

Theo đó, học viên sẽ được khám phá những ngôn ngữ lập trình và công nghệ nằm trong top 3 công nghệ thú vị nhất, được nhiều người lựa chọn học trên thế giới là Python và UX/UI. 

Python được đánh giá là ngôn ngữ phù hợp cho người mới bắt đầu. Các câu lệnh trong Python được viết một cách đơn giản, dễ hiểu, sử dụng các ký hiệu dễ nhớ và gần gũi với ngôn ngữ sử dụng hàng ngày. 

Bên cạnh đó, cũng giống như Python, công nghệ thiết kế UI/UX không yêu cầu người học phải biết về lập trình từ trước. Trong khóa học, UI/UX cung cấp các công cụ và giao diện đồ họa trực quan, tập trung vào thiết kế giao diện website, giúp học viên phát triển khả năng thiết kế đồ họa, lựa chọn màu sắc, phối cảnh và tạo ra trải nghiệm đẹp mắt cho người dùng. 

Ngôn ngữ Python và công nghệ UI/UX cho phép các bạn trẻ nhanh chóng tạo ra chương trình phần mềm đơn giản ngay từ những bước đầu tiên. Điều này mang lại trải nghiệm thú vị và sự hứng khởi trong quá trình học lập trình.

“Khi chưa có kiến thức về lập trình, hai công nghệ này không chỉ trực quan để tạo cảm hứng mà còn dễ học, giúp người học dễ dàng hình dung và tiếp cận với lập trình. Qua đó các bạn trẻ có khả năng phát triển tư duy lập trình một cách tốt hơn”, đại diện Aptech cho biết.

Một điểm nhấn khác của Aptech Summer Code là khóa học ngắn được gói gọn trong vòng 2 tháng mùa hè. Chương trình học được xây dựng tối ưu, giúp học viên trong thời gian ngắn nhất nắm được toàn bộ kiến thức căn bản về lập trình và có thể ứng dụng ngay vào thực tiễn. 

“Điều này trước đây được coi là rất khó khăn vì nhiều người cho rằng học lập trình là cả một quá trình dài và phức tạp để nắm vững nền tảng. Tuy nhiên sau khi hoàn thành khóa học Aptech Summer Code, người học vừa có thể thu được toàn bộ kiến thức nền tảng về một công nghệ lập trình, đồng thời có thể tạo ra sản phẩm phần mềm thực tế một cách hoàn chỉnh cho chính mình với ngôn ngữ Python và công nghệ UI/UX” - đại diện Aptech chia sẻ.

Vài năm gần đây, xu hướng lựa chọn những hoạt động nhằm tăng cường khám phá những điều thú vị trong thời gian nghỉ hè ngày càng phổ biến đối với giới trẻ. Thay vì lãng phí thời gian nghỉ hè, nhiều bạn trẻ nhìn nhận mùa hè là cơ hội tốt để nâng cao kỹ năng và khám phá lĩnh vực mới. Trong bối cảnh đó, khóa học Aptech Summer Code ra đời đáp ứng nhu cầu của người trẻ mong muốn trải nghiệm một mùa hè hấp dẫn. 

“Chương trình này đặc biệt phù hợp với những bạn trẻ đang bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè như học sinh cấp 3 hoặc các bạn sinh viên đang mong muốn có những trải nghiệm lý thú, bổ ích trong mùa hè”, đại diện Aptech cho biết thêm.

Theo thông tin từ Aptech, khóa học Aptech Summer Code đã được mở cổng đăng ký trên website chính thức của Aptech Vietnam tại địa chỉ https://aptechvietnam.com.vn.  

Doãn Phong