{keywords}
Tàu tuần tra của Ảrập Xêút (Ảnh: AASWAT)

Reuters dẫn lời người phát ngôn trên nói với thông tấn xã SPA của Ảrập Xêút hôm 27/6 rằng, các tàu Iran từ chối dừng lại sau khi tiến vào lãnh hải nước này, bất chấp các cảnh báo liên tiếp, buộc lực lượng phòng vệ bờ biển phải nổ súng cảnh cáo.

Quan chức Ảrập Xêút tuyên bố, bất kỳ sự xâm phạm nào vào lãnh hải nước này đều không được tha thứ.

Truyền thông quốc gia Iran trích lời một quan chức địa phương ở tỉnh Busher cho hay, nhà chức trách Ảrập Xêút đã nổ súng vào các ngư dân Iran khi họ đi lạc vào vùng biển nước này. Báo cáo sơ bộ cho hay, không có ai bị thương.

Báo Mehr News của Iran đưa tin, vụ việc trên xảy ra hôm 24/6, khi các tàu cá của nước này bị sóng đánh trôi.

Theo Sputniks, năm 2017, lực lượng bảo vệ bờ biển Ảrập Xêút từng bắn chết một ngư dân Iran khi các tàu đánh cá của Iran đang ở vùng biển thuộc Vịnh Ba Tư. Bộ Ngoại giao Iran đã lên án động thái trên của Riyadh.

Quan hệ giữa Ảrập Xêút và Iran rất căng thẳng, cả hai nước đều cố giành thế thống trị trong vùng.

Hoài Linh

Iran tung video tên lửa bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Iran tung video tên lửa bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Lực lượng Vệ Binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) mới đây đã tung video mô tả việc hệ thống phòng không Khordad-3 của nước này bắn hạ máy bay không người lái Mỹ hồi tháng 6/2019.

Nổ lớn ở Iran sau khi Mỹ công bố đòn trừng phạt mới

Nổ lớn ở Iran sau khi Mỹ công bố đòn trừng phạt mới

Một vụ nổ rung chuyển ngoại ô thủ đô Tehran của Iran ngay sau khi Mỹ công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào quốc gia Hồi giáo, đã khiến dư luận dấy lên nhiều đồn đoán.