Theo báo RT, vụ nổ xảy ra tối 25/6 theo giờ địa phương (rạng sáng ngày 26/6 theo giờ Việt Nam), chỉ khoảng nửa giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng đàn Twitter thông báo về các lệnh cấm vận mới của Washington chống Iran.

Trong dư luận lập tức râm ran các tin đồn về vụ tấn công nhằm vào một căn cứ quân sự hoặc cơ sở nghiên cứu của quốc gia Hồi giáo. Phóng viên tờ New York Times thậm chí dẫn các nguồn tin nói, vụ nổ xảy ra ở Parchin, nơi Iran đã tiến hành các hoạt động hạt nhân.

Tuy nhiên, quân đội Iran đã lên tiếng phủ nhận và cho biết đây chỉ là sự cố tại một cơ sở cất trữ khí đốt.

Davoud Abdi, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Iran quả quyết trên truyền hình quốc gia tối muộn ngày 25/6 rằng, vụ nổ không xảy ra tại một cơ sở quân sự. Quan chức này cho biết thêm, lửa đã nhanh chóng được khống chế và không ai bị thương tích gì trong sự cố.

Nhiều hãng thông tấn trích dẫn lời ông Abdi và ông Mir Shahabuddin Ghavami, phụ trách quan hệ công chúng của Cơ quan Xử lý các tình huống khẩn cấp Tehran cho hay, không có đơn vị cứu hộ hay xe cứu thương nào được yêu cầu đến hiện trường sau vụ nổ.

Suốt nhiều giờ, các chi tiết về sự cố vẫn là bí ẩn khiến cho những đồn đoán và thuyết âm mưu tiếp tục lan xa. Đài truyền hình quốc gia Iran chỉ đưa tin, nhà chức trách "đang điều tra sự cố gây ánh sáng chói lòa và tiếng nổ lớn" ở ngoại ô Tehran.

Tuấn Anh

Iran tung video tên lửa bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Iran tung video tên lửa bắn hạ máy bay không người lái Mỹ

Lực lượng Vệ Binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) mới đây đã tung video mô tả việc hệ thống phòng không Khordad-3 của nước này bắn hạ máy bay không người lái Mỹ hồi tháng 6/2019.

Ông Trump bất ngờ khen ngợi Iran

Ông Trump bất ngờ khen ngợi Iran

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khen ngợi Iran về việc thả cựu binh Michael White, người bị Tehran kết án 10 năm tù vào năm 2018.