Man City cho thấy bản lĩnh và sức mạnh với chiến thắng thuyết phục 3-1 ngay trên sân Arsenal để leo lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau 23 trận đã chơi, cùng 51 điểm như đối thủ nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Haaland có bàn thắng thứ 26 sau 22 trận tại Premier League

Kevin de Bruyne, Jack Grealish và Erling Haaland là những người ghi tên mình lên bảng điện tử ở Emirates, một trận thắng có thể là bước ngoặt để Man City đấu danh hiệu Premier League mùa này.

Với Haaland, đó là bàn thắng thứ 26 của chân sút Na Uy sau 22 trận tại ở Ngoại hạng Anh và là 32 cho Man City trên mọi mặt trận, kể từ khi cập bến đến Etihad vào hè năm ngoái với giá gần 52 triệu bảng.

Gần đây, Haaland được cho đã chọn sai CLB và dù anh ghi nhiều bàn thắng nhưng lại không làm Man City mạnh lên, trái lại còn yếu đi. Không chỉ vậy, có tin đồn tiền đạo Na Uy sẽ tìm đường rời Etihad khi Man xanh đang dính cáo buộc vi phạm các quy định tài chính của Premier League.

Chân sút Na Uy được người hâm mộ ví như 'người máy', sở hữu phong độ đáng sợ

Chia sẻ sau trận, Haaland thổ lộ vui với chiến thắng đến nỗi quên cả Pep Guardiola đã chỉ đạo thế nào ở giữa hiệp, nhưng anh nói một câu giải đầy tinh thế, giải quyết mọi vấn đề ở Man City:

Tôi rất tự hào về tất cả mọi người trong đội ngày hôm nay. Tôi rất vui khi được đến Man City. Tôi rất hạnh phúc, với mọi thứ.

Chúng tôi đã thực hiện những điều chỉnh nhỏ vào giờ nghỉ giải lao. Man City có đội hình chất lượng và mọi người ai cũng phải cho thấy phẩm chất của mình.

Tôi rất vui (với chiến thắng) nên giờ không nhớ được những điều chỉnh ấy (từ Pep Guardiola) là gì nữa.

Đấu trên sân của Arsenal là điều không dễ dàng nhưng Man City đã chơi một trận tuyệt vời và giành được 3 điểm rất quan trọng”.

Haaland cũng khiêm tốn rằng, ghi bàn là công việc của anh và anh sẽ cố gắng làm một cách tốt nhất có thể: “Đó là cuộc sống của tôi. Đã 20 phút trôi qua kể từ khi tôi có bàn thắng cuối cùng, tôi lại tiếp tục cho việc đó. Tôi phải tiếp tục làm việc. Tôi sẽ nỗ lực hết sức và chắc chắn rằng, mọi người trong đội cũng đều vậy”.