Các fan Pháo thủ không thể vui hơn với đội nhà khi thầy trò Arteta bước vào năm mới 2023 với việc bỏ xa Man City đến 7 điểm.

Arsenal chào đón 2023 với việc hơn Man City đến 7 điểm

Arsenal đã tận dụng tối đa việc đoàn quân của Pep Guardiola bất ngờ bị Everton chia điểm ngay trên sân nhà (hòa 1-1), dù Erling Haaland tiếp tục ghi bàn, mở tỷ số ngay trong hiệp 1.

Việc Man City đánh rơi 2 điểm khiến Arsenal như được tiếp thêm động lực, có chiến thắng tưng bừng 4-2 sau đó trên sân Brighton.

Với kết quả này, đội bóng của Arsenal có được 43 điểm sau 16 trận đã chơi, trong đó thắng 14, hòa 1 và thua 1. Trong khi đó, Man City có 36 điểm, dù cũng chỉ thua 1 nhưng có đến 3 trận hòa và số trận thắng là 11.

Sau trận, HLV Arteta cho biết, cuộc đua Premier League vẫn còn chặng đường rất dài, tuy nhiên điều ông phấn khích về Arsenal chính là những gì nhìn thấy trong phòng thay đồ.

Mikel Arsenal thân thiết và từng làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Man City, đang có mùa giải ấn tượng cùng Arsenal sau 16 trận đã chơi

Pep Guardiola sẽ không khỏi lo ngại về điều này, bởi với “vũ khí” lợi hại của Arsenal như vậy sẽ không dễ để cho ông và Man City bảo vệ ngôi vương Premier League mùa này:

Sự phấn khích của tôi đến từ phòng thay đồ khi thấy các cầu thủ đang nói về những gì họ nên làm tốt hơn so với hôm nay.

Điều đó có nghĩa là họ biết rằng, Arsenal vẫn có thể chơi tốt hơn và tốt hơn nữa. Ở trận gặp Newcastle tới đây (lúc 2h45 ngày 4/1), chúng tôi phải chơi hay hơn nữa”.

Newcastle là một mối đe dọa mùa này, hiện đang xếp thứ 3 Premier League với 34 điểm. Chính vì vậy, cuộc so tài Arsenal vs Newcastle hứa hẹn sẽ rất tưng bừng và hấp dẫn.