Tiền đạo người Đức từng được HLV Mikel Arteta săn đón hồi hè sau khoảng thời gianh chơi 3 mùa cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha tin rằng, Havertz có thể tỏa sáng trong vai trò tiền vệ thay vì đá cao trên hàng công.

Kai Havertz.jpg
Kai Havertz chưa thể hiện được nhiều trong màu áo Arsenal

Tuy nhiên, qua 19 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Pháo thủ, Kai Havertz mới chỉ ghi được 1 bàn cùng 1 pha kiến tạo.

Giới thạo tin cho hay, Arsenal đang cố gắng tìm đối tác mua lại Kai Havertz khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Họ sẵn sàng cắt lỗ với giá 40 triệu bảng trong thương vụ này.

Ở một diễn biến khác, cựu tiền vệ Jermaine Pennant kêu gọi HLV Arteta tìm kiếm người thay thế ngay lập tức, với mục tiêu hàng đầu là Florian Wirtz của Leverkusen.

Tiền vệ nhỏ con 20 tuổi này đã có 6 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 17 trận ra sân mùa này, giúp đoàn quân HLV Xabi Alonso vươn lên dẫn đầu Bundesliga.

Mặc dù vậy, Arsenal sẽ phải chi ít nhất 74 triệu bảng để thuyết phục Leverkusen nhượng lại Wirtz - người cũng đang nằm trong tầm ngắm Liverpool và Chelsea.

Pennant chia sẻ trên King Casino Bonus: "Tôi cần nói về Kai Havertz. Thương vụ chuyển nhượng dường như thất bại.

CLB cùng ban huấn luyện sẽ cho anh ấy một khoảng thời gian để thích nghi nhưng giờ nó đã kết thúc. Kai Havertz là thương vụ thất vọng.

Tôi không hiểu cậu ấy mang lại điều gì cho đội khi không thể ghi bàn hay kiến tạo. Thật kỳ lạ vì Arteta vẫn đặt niềm tin mù quáng vào Havertz."