Đội bóng thành London đồng ý trả trước cho Brighton 20 triệu bảng. Tổng mức phí có thể nâng lên 27 triệu bảng dựa vào thành tích thi đấu của Trossard ở sân Emirates trong tương lai.

Trossard rời Brighton sau những mâu thuẫn với HLV De Zebri

Tiền đạo 28 tuổi người Bỉ cũng nhất trí các điều khoản cá nhân với Pháo thủ và sẽ đến London kiểm tra y tế để hoàn tất thương vụ.

Theo Sky Sports, nếu Trossard kịp đăng ký với BTC Ngoại hạng Anh trước trưa hôm nay (20/1), anh có thể góp mặt ở trận thư hùng với MU cuối tuần này.

Trossard được xem như phương án bổ sung dự phòng của The Gunners, sau khi họ bị Chelsea nẫng tay trên tài năng trẻ người Ukraine - Mykhailo Mudryk.

Giao kèo trước đó giữa Trossard và Brighton còn thời hạn đến tháng 6/2023, kèm theo điều khoản ký thêm 12 tháng.

Mặc dù vậy, tiền đạo người Bỉ nảy sinh mâu thuẫn với HLV trưởng Brighton - Roberto De Zerbi nên không được ra sân kể từ đầu năm 2023.

Trossard là sự bổ sung chất lượng của Arsenal

Trong 17 trận thi đấu mùa này, Trossard để lại ấn tượng tốt với 7 pha lập công. Đáng chú ý là cú hat-trick vào lưới Liverpool ngay trên sân Anfield.

Tottenham ngã giá Trossard 12 triệu bảng cách đây ít ngày nhưng bị lãnh đạo Brighton từ chối. Arsenal lập tức nhảy vào và thành công với lời đề nghị trị giá 27 triệu bảng, bao gồm cả phụ phí. 

Trossard được xem là sự bổ sung chất lượng của Pháo thủ, trong bối cảnh họ phải căng mình ở cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23.