Màn trình diễn ngoạn mục

Arsenal bước vào tháng Tư với cuộc khủng hoảng phong độ khó hiểu, khi nhận đến 3 thất bại liên tiếp trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, nhận 6 bàn thua và chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn.

Arsenal thắng ngoạn mục trên sân Chelsea

Những trận thua này khiến Mikel Arteta phải hứng chịu nhiều áp lực và sự chỉ trích nhắm vào nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã xuất hiện ở Emirates. Đánh rơi 12 điểm liên tiếp đồng nghĩa với lợi thế của Pháo thủ trong cuộc đua top 4 Premier League giảm đi rất nhiều.

Chuyến làm khách của Chelsea, trong trận đá bù vòng 25, là cuộc chiến mà Arsenal buộc phải chiến thắng để rũ bỏ khó khăn và tiếp tục hy vọng về chiếc vé trở lại sân chơi Champions League mùa sau.

Mikel Arteta đã thành công. Trận derby London trên sân Stamford Bridge là cuộc rượt đuổi hấp dẫn, với sự hiệu quả gần như tuyệt đối khi Arsenal chấp nhận để Chelsea chủ động cầm bóng và mình chờ thời cơ phản công.

Nketiah là gương mặt thú vị nhất ở cuộc "nội chiến" London. Trong lần thứ hai được đá chính ở Premier League mùa này, tuyển thủ Anh bất ngờ ghi cú đúp. Sau 5 tháng anh mới lại ghi bàn, kể từ cú hat-trick vào lưới Southampton ở League Cup tháng 12/2021.

Khi trận đấu mới qua 13 phút, Nketiah mở tỷ số cho Arsenal và Timo Werner gỡ hòa cho Chelsea không lâu sao đó. Smith Rowe giúp Pháo thủ dẫn trước 2-1 rồi Azpilicueta gần như ngay lập tức đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Nketiah tạo khác biệt cho derby London

Sau hiệp một hòa 2-2, hiệp đấu thứ hai là thế trận của Arsenal bất chấp Chelsea cầm bóng vượt trội. Nketiah có bàn thứ hai ở phút 57, trước khi Bakayo Saka ấn định thắng lợi 4-2 cho Pháo thủ với cú sút 11 m chính xác trong thời gian bù giờ.

Chelsea kiểm soát bóng 68%, nhưng Arsenal là đội làm tốt hơn trong khâu xử lý cuối cùng. Các cầu thủ của Arteta tung ra 14 cú sút, so với 11 của chủ nhà, và cả 4 lần dứt điểm chính xác của họ đều buộc thủ môn Mendy phải vào lưới nhặt bóng.

Một màn rượt đuổi hấp dẫn để giúp Arsenal tìm lại niềm tin, trong khi vị trí thứ 3 của Chelsea bắt đầu có dấu hiệu lung lay. Khoảng cách mà The Blues đang có với nhóm phía sau là 5 điểm cùng lợi thế 1 trận, nhưng không thể nói trước điều gì trong giai đoạn khốc liệt cuối mùa.

Lời tuyên chiến MU

"Chúng tôi đang mắc quá nhiều sai lầm. Những sai lầm liên tiếp trên sân nhà không được phép diễn ra với mức độ này", HLV Thomas Tuchel lên tiếng sau khi Chelsea thua Arsenal.

Mikel Arteta hài lòng với màn trình diễn của Pháo thủ

Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Chelsea ở Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League, khiến những tiếng la ó vang lên từ khán đài (đặc biệt nhắm vào Azpilicueta, người ghi bàn nhưng mắc lỗi penalty). Trước đó, họ thua Brentford 1-4.

Trong khi đó, Mikel Arteta hồ hởi. "Tôi đã nói với các cầu thủ, nếu các bạn muốn chơi bóng ở Champions League, các bạn phải đến những sân lớn như thế này và đánh bại những đối thủ hàng đầu".

"Họ đã làm được và tôi thực sự tự hào về các cầu thủ", Mikel Arteta nhấn mạnh. Arsenal đã chiến thắng một trận đấu lớn và giờ là lúc họ thách thức kình địch khác: MU.

Chiều thứ Bảy (18h30 ngày 23/4), Arsenal có cuộc tiếp đón MU trên sân nhà Emirates. Trận chiến này có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội, khi quyết định rất nhiều đến chiếc vé bước ra sân khấu lớn Champions League.

Nếu như Arsenal đã lấy lại niềm tin, thì MU vẫn đang rệu rã. Đội bóng dưới sự quản lý của Ralf Rangnick thi đấu thiếu sức sống và vừa thua Liverpool 0-4.

Arsenal gửi lời tuyên chiến MU

Lúc này, Arsenal và Tottenham đang có cùng 57 điểm sau 32 trận đấu (Spurs có hiệu số tốt hơn: +18, so với +10 của thầy trò Mikel Arteta).

MU ít hơn 3 điểm trong khi đá hơn hai đội bóng thành London 1 trận.

Với sự ngột ngạt trên bảng xếp hạng, cả Arsenal và MU đều muốn chiến thắng. Sau cuộc chiến này, Pháo thủ còn đối đầu West Ham trên sân khách, nên HLV Arteta quyết làm mọi cách để lấy trọn số điểm. Rangnick cũng muốn như thế, bởi vì thất bại đồng nghĩa cơ hội ra Champions League chấm hết với Quỷ đỏ.

Arsenal tự tin gửi lời tuyên chiến MU. Trong trường hợp hai đội níu chân nhau, Tottenham có thể trở thành kẻ hưởng lợi.

Đại Phong

Arsenal rũ bùn đứng dậy đánh bại Chelsea

Arsenal rũ bùn đứng dậy đánh bại Chelsea

Với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý và tận dụng triệt để sai lầm của đối phương, Arsenal xuất sắc hạ Chelsea 4-2 ngay tại Stamford Bridge.
Kết quả bóng đá hôm nay 21/4: Arsenal đè bẹp Chelsea, Real và PSG thắng to

Kết quả bóng đá hôm nay 21/4: Arsenal đè bẹp Chelsea, Real và PSG thắng to

Kết quả bóng đá hôm nay 21/4 - Cập nhật nhanh kết quả đá bù Ngoại hạng Anh, vòng 33 La Liga, vòng 32 Serie A, vòng 33 Ligue 1, bán kết cúp quốc gia Đức và bán kết cúp quốc gia Italia.
Bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh 2021-2022: MU mong manh top 4

Bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh 2021-2022: MU mong manh top 4

Bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.