- Pháo thủ thành London đối diện với cơn khủng hoảng chấn thương trầm trọng với 5 hậu vệ không thể ra sân ở trận thư hùng với Liverpool lúc 0h30 ngày 30/12.

MU đón tin cực vui trước thềm năm mới

MU lột xác: Solskjaer và vũ điệu Quỷ đỏ

MU xem xét giữ Solskjaer lâu dài, De Jong gật đầu Barca

Mùa giải bước vào giai đoạn cam go nhất với mật độ thi đấu liên tục, điều đó đã ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và thể lực của các thành viên Arsenal.

{keywords}
Koscielny vừa trở lại sau chấn thương dài hạn đã phải thi đấu liên tục

Trước cuộc chạm trán Liverpool, HLV Unai Emery sẽ thiếu vắng 5 nhân tố dưới hàng phòng ngự, bao gồm Bellerin, Holding, Mavropanis, Monreal và Mustafi.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể phải tiếp tục mạo hiểm sử dụng Koscielny trong vai trò trung vệ, dù anh vừa trải qua quãng thời gian dài dưỡng thương và cảm giác thi đấu chưa được tốt.

Tài năng trẻ Maitland-Niles sẽ thay Bellerin bên hàng lang phải. Trong khi cầu thủ kỳ cựu Stephan Lichtsteiner được kéo xuống đá ba hậu vệ giăng ngang.

Trong tình huống cấp bách, Granit Xhaka cũng có thể chơi trung vệ. Tuy nhiên, vị trí tốt nhất của anh là đánh chặn ngay phía trên hàng thủ. Hành lang trái sẽ thuộc về Sead Kolasinac.

Hàng tiền vệ, Unai Emery cũng mới nhận tin dữ khi Mkhitaryan rạn xương bàn chân và phải ngồi chơi xơi nước khoảng sáu tuần.

{keywords}
Đội hình dự kiến của Arsenal trận gặp Liverpool

Matteo Guendouzi cùng Lucas Torreira vẫn đang gây ấn tượng ở khu trung tuyến nên cả Ozil lẫn Ramsey sẽ phải chờ đợi cơ hội từ băng ghế dự bị.

Trên mặt trận tấn công, Lacazette nhiều khả năng sẽ xuất phát từ đầu cùng Aubameyang như ở chuyến làm khách với Brighton. Khi cần thiết, HLV Emery sẽ bổ sung thêm Alex Iwobi.

Sau quãng thời gian thăng hoa, phong độ Pháo thủ có dấu hiệu chững lại thời gian gần đây khi họ liên tiếp để mất điểm trên sân khách trước Southampton và Brighton.

* Đăng Khôi