Arsène Wenger, giám đốc mảng phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, vừa đưa ra nhận định khiến cộng đồng yêu thích túc cầu ngỡ ngàng. Ông nói việc bắt việt vị sẽ “được tự động hóa vào năm 2022”, chính là thời điểm World Cup sẽ diễn ra ở Qatar. 

Cựu huấn luyện viên của Arsenal không được phép đưa ra cách thức công nghệ mới hoạt động. “Khả năng cao công việc bắt việt vị sẽ được tự động hóa vào năm 2022”, ông Wenger nói. “Tôi bị các luật lệ về tính bí mật ràng buộc, nhưng có thể nói đây là bước phát triển mới trong [hỗ trợ trọng tài] điều khiển trận đấu”.

Arsène Wenger: World Cup 2022 có thể ứng dụng công nghệ bắt việt vị tự động - Ảnh 1.

Arsène Wenger, cựu huấn luyện viên của Arsenal và người đang giữ vị trí cao tại FIFA.

Hiện tại, những pha việt vị khó nhận biết bằng mắt thường sẽ được hệ thống hỗ trợ trọng tài (VAR) đảm nhiệm. Tuy nhiên, FIFA đã và đang phát triển một “công nghệ bắt việt vị tiên tiến”. Hồi tháng Tám, FIFA khẳng định “mục tiêu phát triển một công nghệ hỗ trợ tương tự như công nghệ goal-line: không thể tự đưa ra quyết định, nhưng sẽ lập tức cung cấp bằng chứng cho trọng tài”.

Ông Wenger nhận định tiến độ phát triển công nghệ có thể được đẩy nhanh trong thời gian tới, thậm chí có thể góp mặt tại World Cup 2022. FIFA dự định sẽ công bố một bản báo cáo tình hình bóng đá toàn cầu vào tháng 11 tới, trước khi tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về bóng đá vào cuối năm nay. 

Lúc đó, chúng ta sẽ biết rõ hơn về kế hoạch “tự động hóa bóng đá” của FIFA trong tương lai.

(Theo Pháp luật & Bạn đọc)

Công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Australia

Công nghệ VAR trên sân Mỹ Đình trước trận Việt Nam - Australia

Hàng trăm nhân công gấp rút hoàn thiện những công việc cuối cùng để chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam - Australia diễn ra vào tối 7/9.