Artifact, trading-card game mới nhất của Valve, dường như đã vô phương cứu chữa. Tính tới thời điểm bài viết được đăng tải, Artifact chỉ sở hữu 627 người chơi cùng lúc vào cao điểm trong 24 giờ qua – theo số liệu thống kê của SteamCharts.
Ra mắt chính thức vào ngày 28/11 năm ngoái, Artifact chưa bao giờ có ít hơn 650 người chơi cùng lúc vào điểm trong suốt 24 giờ.
Dĩ nhiên là lượng người chơi hàng ngày của Artifact chưa bao giờ ổn định kể từ ngày phát hành. Ngoại trừ ngày 16/02 vừa qua, khi Artifact thu hút 1,030 người chơi cùng lúc vào cao điểm – điều mà tựa game này đã không thể làm được kể từ ngày 10/02.
Rõ ràng, cộng đồng game thủ không có quá nhiều lý do để hy vọng vào Valve sẽ thực hiện phép màu nào đó để cứu sống Artifact. Kể từ đoạn tweet cuối cùng được đăng tải vào ngày 21/12 năm ngoái, cho đến nay, Valve chưa hề nhắc tới những bản updates hay reworks dành cho Artifact.
Các giải đấu Artifact cũng vô cùng ảm đạm khi không có bất cứ sự kiện quy mô nào được lên lịch trình. Mặc dù trước đó, Valve công bố sẽ đầu tư một triệu USD để hâm nóng bầu không khí cạnh tranh cho cộng đồng Artifact – nhưng có vẻ như mọi thứ đã lắng xuống và dần đi vào quên lãng.
Số lượng người xem nội dung Artifact trên Twitch thậm chí còn tệ hại hơn thế. Trading-card game của Valve nổi tiếng là không hề thân thiện, khó tiếp cận và Artifact chỉ thu về trung bình 100-300 người xem mỗi ngày.
Tình hình streaming Artifact rất ảm đạm
Tại thời điểm bài viết được đăng tải, có bảy kênh đang livestream Artifact bằng ba ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nga – với kênh nhiều người xem nhất chỉ đạt 55 viewers.
Để tiện so sánh, khi Artifact xuất hiện vào cuối tháng 11 năm ngoái, trung bình tựa game này thu hút 8,300 người xem mỗi ngày. Sang tới tháng 12, con số này sụt giảm xuống còn 4,500 – nhưng vẫn còn khá khẩm hơn rất nhiều so với hiện tại.
Điều đó có nghĩa là sau hai tháng vừa qua, Artifact đã đánh mất tới 95.5% lượng người xem trên Twitch.
Với tình hình hiện tại, liệu Valve còn kiên trì, nhẫn nại với Artifact ở tháng thứ tư nữa không?!
ABC (Theo VPEsports)