Trong một ngành có quá nhiều đại gia, dù muốn hay không muốn, đôi lúc họ vẫn phải dựa vào nhau mà sống. Microsoft kiếm tiền từ Android nhờ vào rất nhiều bằng sáng chế do mình sở hữu còn Android thì cần những bằng sáng chế này để làm nên một chiếc điện thoại.

Nhằm phổ biến những ứng dụng Office mới ra cho Android, Microsoft có vẻ sẵn sàng giảm bớt nguồn thu từ bằng sáng chế để đưa những ứng dụng hỗ trợ công việc này đến tay càng nhiều người sử dụng smartphone càng tốt.

Microsoft và ASUS vừa tuyên bố, để được sử dụng các công nghệ liên quan đến thiết bị Android mà Microsoft đã được cấp bằng sáng chế, đổi lại ASUS sẽ cài sẵn các ứng dụng của Microsoft trên các smartphone và tablet Android mang thương hiệu ASUS.

ASUS không phải là hãng sản xuất thiết bị Android đầu tiên đồng ý đưa các ứng dụng mobile Office vào smartphone và máy tính bảng của mình. Hiên nay, khoảng 30 nhà sản xuất trên thế giới đã có thỏa thuận tương tự với Microsoft. Đáng chú ý nhất là đầu năm nay, Samsung cũng ký kết thỏa thuận này với Microsoft để đưa các ứng dụng Office vào những thiết bị cao cấp nhất như Galaxy S6, S6 Edge, hay Galaxy Note5.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Google và Microsoft công khai tuyên bố “đình chiến”.