Ngày 18/5/2015, ASUS chính thức bán Zenfone 2 tại Việt Nam. Ông Jeff Lo khẳng định: "Zenfone 2 chính là “át chủ bài” của ASUS trong năm 2015. Hiện nay, ASUS mới đưa ra sản phẩm Zenfone 2 có màn hình 5.5” nhưng sắp tới sẽ tung ra nhiều phiên bản khác của dòng sản phẩm Zenfone 2 có màn hình 5”.

“Sau khi Zenfone được tung ra thị trường, sản phẩm này đã được đón nhận mạnh mẽ, thế nhưng vẫn chưa đạt thị phần như ASUS kỳ vọng. Hiện nay, thị phần smartphone của ASUS mới đạt 6 - 8%. Có những thời kỳ thị phần của chúng tôi bị chững lại do không có nhiều những sản phẩm mới được đưa ra. Thế nhưng, chúng tôi đặt mục tiêu chung cho thị trường Đông Nam Á vào cuối năm 2015 sẽ đạt 15% thị phần với sản phẩm chiến lược là Zenfone 2”, ông Jeff Lo nói.

Ông Jeff Lo cho hay, việc khan hiếm hàng Zenfone trong năm 2014 là bài học cho ASUS vì cung không đủ cầu. Vì vậy, ASUS đã tăng năng lực sản xuất của nhà máy lên gấp 3 lần so với năm 2014 để cung cấp sản phẩm Zenfone 2 đến người tiêu dùng. ASUS đã cố gắng dự báo thị trường tốt hơn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng ở Việt Nam. ASUS sẽ cố gắng đến mức cao nhất để không xảy ra tình trạng “cháy hàng” Zenfone 2 như hồi năm ngoái.

Trần tình về việc khách hàng phản ánh việc bảo hành Zenfone bị chậm, ông Jeff Lo cho biết do lượng hàng “xách tay” tràn vào Việt Nam quá nhiều mà ASUS Việt Nam không kiểm soát được. Năm ngoái ASUS đã bán ra hơn 600.000 sản phẩm smartphone tại Việt Nam, nhưng số hàng “xách tay” tràn vào Việt Nam tới hơn 200.000 sản phẩm. Số lượng tăng quá lớn nên ASUS Việt Nam không dự đoán hết được, vì vậy không chủ động kịp sản phẩm thay thế khi bảo hành, sửa chữa cho khách hàng. Hiện ASUS đã mở thêm các điểm bảo hành, cũng như đưa ra kênh chăm sóc khách hàng qua điện thoại để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trả lời ICTnews liên quan đến định vị thương hiệu của sản phẩm Zenfone 2 cũng như nhiều ý kiến cho rằng Intel và ASUS đã chấp nhận phá giá sản phẩm này, ông Jeff Lo khẳng định: “Chúng tôi có thế mạnh ở mảng máy tính. Thế nhưng, đối với thị trường smartphone thì mới thâm nhập được hơn 2 năm. Đây là hai thị trường rất khác biệt nên chúng tôi phải liên tục tự hoàn thiện và xây dựng giá trị thương hiệu cho phần smartphone. Chúng tôi định vị Zenfone 2 là sản phẩm cao cấp như Apple hay SAMSUNG. Tuy nhiên, ASUS vào sân chơi smartphone không quá muộn cũng không quá sớm, mục tiêu là phải nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay người sử dụng. Vì vậy, ASUS đã đưa ra mức giá tốt cho Zenfone 2 để tăng thị phần”. 

Đánh giá về cơ hội của Zenfone 2, ông Jeff Lo nhận định Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Ví dụ, hệ thống cửa hàng bán máy tính trên toàn quốc chỉ có khoảng 1.000 đại lý. Thế nhưng, hệ thống bán điện thoại phổ thông và smartphone có tới hơn 10.000 đại lý. Hiện ASUS mới tập trung hệ thống đại lý ở thành phố lớn, nhưng trong thời gian tới hãng sẽ mở rộng các đại lý phủ rộng ra các tỉnh để đưa sản phẩm Zenfone 2 đến với nhiều người dân Việt Nam. 

ASUS cho biết, mỗi tháng xuất được 1,5 triệu chiếc ZenFone. Hiện tại, ASUS đã bán được 10 triệu sản phẩm ZenFone trên toàn thế giới. Tại Ấn Độ, ASUS bán ra 35.000 chiếc ZenFone trong vòng 1 ngày. Còn ở các thị trường như Malaysia, Indonesia, Việt Nam thì ZenFone là 1 trong 3 thương hiệu bán chạy nhất và cũng là thương hiệu được bàn luận nhiều nhất trên Internet.